Xã hội

Cán bộ huyện nhậu nợ 400 triệu: Chủ quán thông cảm

Theo ông Châu, trong năm 2018 cơ quan sẽ trả hết nợ, số tiền này sẽ do anh em đóng góp.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ hàng loạt cán bộ huyện nợ tiền nhà hàng nhiều năm chưa trả, ngày 28/4, trao đổi với báo Đất Việt, bà Đinh Thị Đông, chủ quán nhậu Phương Đông (thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cho rằng, hiện giờ các cơ quan, đơn vị huyện Krông Nô đã trả nợ bà gần hết rồi.

"Chỉ còn 1 vài cơ quan thôi nhưng cơ bản cũng đã ổn rồi. Tiền nợ tồn đọng từ đời ông nọ đến đời ông kia nên nhà hàng chúng tôi cũng phải thông cảm cho cán bộ. Nếu không thông cảm và không tin tưởng họ thì làm sao tôi dám cho nợ đến bây giờ", bà Đông nói.

Theo bà Đông, nhiều năm nay bà đi đòi tiền nhưng do kinh phí cơ quan không có nên bà vẫn chờ đợi và không trách cán bộ huyện.

Bản danh sách “con nợ” của nhà hàng Phương Đông. Ảnh: Infonet

"Từ năm 2016 đến năm nay, các cơ quan, đơn vị của huyện không dẫn khách đến quán tôi ăn nữa, có thể do tiền tiếp khách không có. Nhà hàng tôi giờ chủ yếu bán cơm đĩa và cơm khách vãng lai thôi. Tuy nhiên, nếu giờ cán bộ huyện mà đến ăn rồi nợ tiền tôi không cho nợ và không bán nữa vì nhà hàng không có tiền", bà Đông nói thêm.

Về việc này, cùng ngày, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, phía tỉnh đã nắm được vụ việc và yêu cầu huyện báo cáo về cách giải quyết bởi việc này sẽ ảnh hưởng tới uy tín của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa nhận được báo cáo của huyện.

Trong khi đó, ông Trần Đăng Ánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết: "Quan điểm của UBND huyện là không có chuyện huyện chi ngân sách cho các đơn vị tiếp khách nên sẽ làm việc với các đơn vị xem trách nhiệm của ai để xử lý, nợ của đơn vị nào, của cá nhân nào thì phải trả".

Nói về việc nợ tiền quán nhậu Phương Đông, ông Trần Thái Châu, quyền Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Nô cho hay, khi lên tiếp nhận nhiệm vụ, chủ quán đã phản ánh với ông đơn vị nợ 23 triệu đồng tiền tiếp khách. Ngay sau đó, ông đã yêu cầu bộ phận kế toán rà soát, đối chiếu và làm việc với ông trưởng phòng cũ thì đúng là nợ bà Đông 23 triệu đồng từ những năm 2012 đến nay.


"Chúng tôi thống nhất với anh em trong năm 2018 sẽ trả hết nợ. Số tiền trả nợ từ kinh phí chi thường xuyên và anh em trong cơ quan đóng góp. Từ hồi đó đến giờ cũng toàn anh em chứ có ai đâu nên anh em phải chịu khó bỏ ra" - ông Châu nói.

Còn theo ông Cao Văn Tính, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, tiền nợ do lãnh đạo thời trước để lại, ông mới về nên không nắm rõ. Cơ quan cũng đang rà soát lại nợ nần bao nhiêu, từ đó báo cáo lên cấp trên để xử lý. Tương tự, ông Lương Văn Tích, Chủ tịch UBND xã Nam Xuân, cho biết tiền nợ từ lãnh đạo thời trước. Xã đang rà soát lại, đối chiếu xem số nợ có đúng 40 triệu đồng như bà Đông trình bày để xin ý kiến cấp trên.

UBND thị trấn Đắk Mâm nợ 73 triệu đồng nhà hàng Phương Đông. Ảnh: Dân trí

"Trong trường hợp tiền nợ vì tiếp khách của cơ quan, chúng tôi sẽ xem xét và xin ý kiến của cấp trên để xử lý. Ngược lại, nếu số tiền nợ mập mờ, không rõ ràng, tôi sẽ mời lãnh đạo của nhiệm kỳ trước lên làm việc, đối chiếu. Nếu không phải vì mục đích cơ quan thì ai nợ, người đó phải có trách nhiệm trả", ông Nguyễn Văn Kiền, Chủ tịch UBND thị trấn Đắk Mâm cho biết.

Trước đó, bà Đinh Thị Đông phản ánh, những năm qua, rất nhiều cán bộ, cơ quan nhà nước của huyện Krông Nô đển nhà hàng bà ăn uống nhưng lại thiếu nợ. Tính tới năm 2018, có khoảng 15 đơn vị, cá nhân nợ tiền cảu nhà hàng này với tổng số tiền gần 400 triệu đồng, trong đó có đơn vị nợ gần 10 năm liền.

Để duy trì hoạt động, bà này phải vay tiền từ nhiều nguồn khác nhau, đồng thời đi đòi nợ nhưng không đạt kết quả.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok