Xe

Camera hành trình quay cảnh xe tự lái Uber đâm chết người

Cảnh sát bang Arizona (Mỹ) vừa công bố đoạn video trích xuất từ camera hành trình chiếc xe tự hành Uber gây tai nạn chết người hôm 18/3.

Do vụ tai nạn xảy ra gần đêm khuya nên chất lượng video khá tối, rất khó nhìn. Nạn nhân có vẻ như xuất hiện bất ngờ trước mũi xe trước khi tai nạn xảy ra.

Tuy nhiên, do nạn nhân đang dắt theo xe đạp băng qua đường nên không có chuyện bất thình lình nhảy vào đầu xe.

Điều gây thắc mắc là hệ thống tự động của xe không phát hiện ra chướng ngại vật phía trước. Bởi theo nguyên lý, hệ thống radar kiểu này không bị tác động bởi môi trường ánh sáng.

Trao đổi với tờ San Francisco Chronicle, cảnh sát thành phố Tempe, bang Arizona, nơi xảy ra vụ tai nạn làm chết người phụ nữ 49 tuổi, cho rằng xe tự hành của Uber không có lỗi trong trường hợp này.

Xe Uber tự hành gây tai nạn chết người. Vụ tai nạn xảy ra đêm hôm 18/3 tại bang Arizona làm chết một người phụ nữ 49 tuổi.

“Rõ ràng là rất khó tránh khỏi va chạm trong trường hợp này dù xe đang vận hành ở chế độ tự lái hoặc có tài xế điều khiển khi nạn nhân gần như hiện ra từ trong bóng tối băng qua đường ngay trước mũi xe”, lãnh đạo sở cảnh sát Tempe khẳng định.

Cảnh sát đã xem xét bằng chứng từ hai video khác nhau, một quay từ chiếc SUV đằng trước, còn lại được trích xuất từ camera hành trình trên xe Uber.

Chiếc xe Uber gây tai nạn là Volvo XC90 đang được lái tự động mặc dù có tài xế ngồi trên. Nạn nhân đã chết sau khi được đưa tới bệnh viện.

Đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan tới xe tự hành. Ngay sau vụ việc, Uber đã quyết định ngưng toàn bộ các phương tiện tự hành đang chạy thử để tiến hành điều tra.

Tháng 3 năm ngoái, một chiếc Volvos tự lái của Uber cũng liên quan tới vụ tai nạn liên hoàn của ba chiếc xe. Cảnh sát sau đó kết luận xe Uber không có lỗi.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok