Số hóa

Camera Galaxy J7 Pro tốt trong tầm giá

Với hai camera 13 megapixel ở cả mặt trước và sau, những hình ảnh chụp được từ Galaxy J7 Pro cho chất lượng cao.

Tương tự Galaxy J7 và Galaxy J7 Prime năm ngoái, Galaxy J7 Pro được tích hợp cảm biến camera IMX258 đến từ Sony với độ phân giải 13 megapixel. Tuy nhiên, ống kính camera chính có tiêu cự nhỏ hơn với f/1.7, tức là khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng sẽ tốt hơn rất nhiều so với "đàn anh". Điều này giúp camera J7 Pro có thể sánh ngang với những mẫu điện thoại cao cấp khác, như LG G6, Xiaomi Redmi Note 4 hay Sony Xperia XA.

Giao diện máy ảnh

Ưu điểm đầu tiên về camera Galaxy J7 Pro là giao diện camera trực quan, đơn giản, khởi động cực nhanh và có thể thông qua phím cứng. Để chuyển đổi camera trước và sau, thao tác cũng không phức tạp khi chỉ cần vuốt xuống hoặc vuốt lên.

Giao diện chụp ảnh Galaxy J7 Pro kèm bộ lọc.

Chế độ HDR trên máy cũng kích hoạt khá đơn giản. Trong khi đó, người dùng chụp ảnh chuyên nghiệp có thể lựa chọn chế độ Pro với các tùy chỉnh bằng tay như cân bằng trắng, ISO... Tùy chọn tỷ lệ hình ảnh và độ phân giải cũng là cách để người dùng có được hình ảnh đúng như ý muốn.

Chất lượng ảnh camera sau

Hình ảnh chụp được từ camera sau của Galaxy J7 Pro được đánh giá ở mức tốt so với số tiền bỏ ra. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh cho màu sắc đẹp tự nhiên, chân thực, chi tiết và khá sắc nét. Hiện tượng nhiễu (noise) gần như không xuất hiện trên bức ảnh, các góc cũng khá tự nhiên, không bị nhòe khi chụp.

Với khẩu độ f/1.7, khả năng chụp đêm trên Galaxy J7 Pro có lợi thế lớn hơn so với các đối thủ cùng tầm. Ở môi trường trong nhà, ảnh chụp được vẫn khá chi tiết, nhận sáng tốt, màu sắc tươi sáng. Trong khi đó, nếu chụp ở môi trường tối hơn, ảnh bắt đầu mất chi tiết, màu bệt và khá bị nhiễu.

Ảnh panorama chụp bằng Galaxy J7 Pro.

Việc chụp ảnh với chế độ HDR hay panorama (toàn cảnh) cũng cho chất lượng tốt. Riêng ảnh chụp panorama khá đẹp, độ nét cao bất chấp độ phân giải khiêm tốn với tối đa khoảng 1.800 pixel.

Chất lượng ảnh "tự sướng"

Samsung J7 Pro cũng có camera trước cho selfie với độ phân giải 13 megapixel, khẩu độ ống kính f/1.9. Với môi trường đầy đủ ánh sáng kết hợp với phần mềm, ảnh chụp từ camera này nhìn chung khá hài lòng với màu sắc trung thực, độ tương phản cao. Tuy nhiên, việc thiếu đi autofocus khiến việc lấy nét trên máy dường như khó khăn hơn. Ngoài ra, việc camera quá gần với phía tay cầm điện thoại khiến khuôn mặt bị mờ nếu căn chỉnh không chính xác.

Ảnh chụp "tự sướng" khi có đèn Flash.

Việc selfie vào ban đêm không thành vấn đề với camera này, nhờ vào đèn Flash được tích hợp sẵn. Do đó, ảnh chụp được từ máy vào ban đêm vẫn cho chất lượng tốt, ảnh đẹp và không quá bị nhiễu.

Quay video

Galaxy J7 Pro có thể quay video ở tốc độ Full HD (1080p) và 30fps. Phim được lưu ở định dạng mp4 tiêu chuẩn, với tốc độ quay ổn định ở mức 17 Mbps, luồng video AVC và âm thanh AAC.


Video quay được từ Galaxy J7 Pro

Trải nghiệm cho thấy, video quay được cho chất lượng tốt, độ nét cao, hiển thị khá chi tiết và độ nhiễu thấp. Màu sắc hiển thị trên video cũng khá nịnh mắt, đẹp hơn so với những thiết bị khác như Nokia 6 hay Xiaomi Mi A1.

Như vậy, có thể nói Galaxy J7 Pro cho chất lượng ảnh chụp và video khá tốt trong tầm giá. Mặc dù vẫn còn một số nhược điểm, nhưng thiết bị là lựa chọn không tồi cho những ai ưu tiên chụp ảnh, quay phim ở mức 7 triệu đồng.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hình ảnh , camera , Galaxy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok