Số hóa

Galaxy S9 sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình

Có khá nhiều điều gây thất vọng ở bức ảnh mới lộ diện của Galaxy S9, chẳng hạn như thiếu cảm biến vân tay dưới màn hình hay camera chỉ có 1 ống kính.

Galaxy S9 là smartphone được xem là đối trọng của Samsung với iPhone X, và là hy vọng của hãng điện tử Hàn Quốc này trong bối cảnh thị phần tiềm ẩn nguy cơ sụt giảm.

Trong bức ảnh mới lộ diện của Galaxy S9, người ta thấy thiết bị này vẫn thừa hưởng thiết kế của Galaxy S8 và tiếp tục sử dụng camera đơn. Có vẻ như camera kép sẽ chỉ được dành cho Galaxy S9+ - phiên bản cao cấp hơn mà thôi.

Một điểm đáng chú ý là Samsung đã khắc phục bất tiện về cảm biến vân tay trên S8 bằng cách trên S9, họ đưa cảm biến vân tay xuống dưới cụm camera sau, nhưng nó cũng gián tiếp thừa nhận S9 sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình - thứ nhiều người vẫn kỳ vọng.

Cảm biến vân tay ở vị trí mới giúp người dùng không bị nhầm lẫn khi sử dụng như với S8. Mặt trước của Galaxy S9 vẫn theo xu hướng màn hình vô cực với hai cạnh trên dưới rất hẹp, màn hình cong ở hai viền.

Hình ảnh mới bị lộ của Galaxy S9.

Trước đó, Galaxy S8/S8+ đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt về phần thiết kế với màn hình vô cực, viền trên và viền dưới rất nhỏ. Có lẽ Samsung vẫn muốn tận dụng thành công của thiết kế này, tuy có thu hẹp viền màn hình trên S9 hơn nữa và thay đổi vị trí của cảm biến vân tay. Galaxy S9 cũng có dung lượng pin lâu hơn.

Một số tin đồn trước đây cho rằng năm 2018, Samsung sẽ đưa công nghệ cảm biến vân tay được tích hợp dưới màn hình vào sử dụng. Tuy nhiên có lẽ công nghệ đó vẫn chưa được áp dụng kịp cho S9 vì thời gian quá gấp rút.

Trang Bloomberg đưa ra thông tin rằng Galaxy S9 và S9 + có thể được ra mắt vào tháng 2 và lên kệ vào tháng 3/2018, chậm hơn một chút so với thời điểm Samsung đưa ra trước đó. Thời điểm ra mắt này khá có lợi với Samsung, vì khi đó chưa có mẫu smartphone mới nào ra mắt, sức nóng của iPhone X cũng đã hạ nhiệt.

Như vậy, Samsung sẽ tránh được sự cạnh tranh có phần lấn át thời gian gần đây của Apple. Với sự ra mắt của iPhone X, Apple được cho là đã làm gia tăng mạnh thị phần của mình trên thị trường smartphone và làm suy giảm thị phần của Samsung trong mảng này.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Galaxy S9 , cảm biến vân tay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok