Cuộc sống

Cái kết đắng cho chàng trai suốt ngày nhờ người yêu chuyển tiền, mua đồ rồi... mất hút

Mọi chuyện chẳng dừng lại ở đó, Hưng còn thể hiện mình là một gã nhỏ mọn khi lên mạng đòi “bóc phốt” người yêu cũ, nhân tiện đi “thả thính"...

Xuân và Hưng yêu nhau đã được 2 năm nhưng kể từ khi nhận lời yêu đến nay, Xuân chưa từng được nhận một món quà nào Hưng tặng. Tất cả chỉ nằm ở những lời hứa suông như:“Sau này, anh sẽ...”. Thay vào đó, mỗi dịp ngày lễ hay kỷ niệm, Hưng đều rủ Xuân đi ăn rồi ngồi yên khi đến lúc tính tiền. Xuân thấy Hưng ngồi yên thì đều tự động rút ví ra trả, dù thuộc phận phái yếu trong mối quan hệ này.

Thế nhưng mọi chuyện chẳng dừng lại ở đấy, khi Hưng còn coi Xuân chẳng khác gì cái cây ATM để giải quyết mọi nhu cầu của Hưng. Hưng suốt ngày kêu thiếu áo quần, đồ ăn, nước uống... rồi hỏi Xuân chỗ đặt mua trên mạng. Hưng cũng lấy lý do không biết mật khẩu ngân hàng điện tử nên không biết chuyển tiền và nhờ Xuân chuyển hộ. Vì cả nể người yêu nên Xuân thường nghe lời chuyển tiền hộ Hưng.

Điều đáng nói là Hưng không hề nghĩ đến chuyện trả nợ cho Xuân, dù trước đó lúc nào cũng hứa là sau này sẽ trả. Thời gian đầu yêu nhau, Xuân nghĩ không nên tính toán chuyện tiền bạc, nhưng rồi khi thấy Hưng cứ đằng đẵng vay nợ, sống dựa vào mình như thế, Xuân tự hỏi không biết mình nhận được gì từ mối quan hệ này. Hay có chăng Xuân đang bị lợi dụng mà không biết?

Cái kết đắng cho chàng trai suốt ngày nhờ người yêu chuyển tiền, mua đồ rồi... mất hút - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nghĩ nhiều thấy bế tắc, Xuân quyết định nói chuyện cho rõ ràng với Hưng. Vậy nhưng Hưng chẳng biết điều, còn gắt lên: “Sao có mấy bữa ăn, một ít đồ mà em cũng tính toán chi li vậy? Anh có bao giờ tính toán gì với em đâu?”. Xuân nghe Hưng nói vậy, cảm giác uất ức vô cùng. Bởi số tiền trong 2 năm qua Xuân chuyển cho Hưng cũng lên đến vài chục triệu, là tiền mồ hôi nước mắt của cô chứ đâu có ít.

Còn ngược lại, Xuân đâu nhận được gì từ Hưng, ngoài những cuộc đưa đón bằng xe máy mà hầu như Hưng cũng toàn dừng lại để... Xuân trả tiền đổ xăng! Hưng nói Hưng không tính toán gì với Xuân nhưng tiền lương đi làm của Hưng chưa bao giờ mua nổi cho Xuân một món quà hay mời nổi Xuân đi ăn nhà hàng. Nếu Xuân muốn làm điều gì đó cho cả hai, cô luôn phải lên kế hoạch tích cóp rồi trả nợ.

Giống như những chuyến đi du lịch, Xuân cũng phải book vé máy bay, đặt khách sạn rồi cả hai cùng đi. Còn Hưng chẳng hề đả động đến việc hỏi xem người yêu có thiếu thốn hay không. Việc duy nhất mà Hưng làm là xách ba lô lên và đi, nghênh ngang như thể ta đây là người có tiền. Nghĩ lại tất cả những điều đó, Xuân bỗng cảm thấy khó chịu trong người.

Tiền lương cô kiếm được sau khi ra trường, đáng nhẽ ra phải để gửi về cho bố mẹ, nay hóa ra chỉ để nuôi người yêu. Như vậy có phải dại dột hay không? Yêu đương để làm gì, để cuối cùng lại phải chịu cảnh “ôm rơm nặng bụng”. Nhìn về phía tương lai, nếu sau này lấy một người chồng mà ỷ lại tất tần tật mọi thứ cho Xuân, cô cũng không đành lòng. Vậy thì, chia tay có phải tốt hơn không?

Cái kết đắng cho chàng trai suốt ngày nhờ người yêu chuyển tiền, mua đồ rồi... mất hút - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nghĩ được đến thế, tự nhiên Xuân thấy mình không còn có lý do gì để tiếp tục yêu đương nữa. Cô quyết định tìm Hưng để nói lời cuối cùng. Điều bất ngờ là Hưng lại ráo hoảnh: “Ok, chia tay thì chia tay!”, như thể Xuân chẳng có giá trị gì, đến lúc cần rũ bỏ lại đơn giản vậy! Xuân đành ngậm ngùi nhận tất cả lỗi thuộc phần mình, ngay từ lúc bước vào mối quan hệ này đã là cô sai.

Nhưng mọi chuyện chẳng dừng lại ở đó, Hưng còn thể hiện mình là một gã nhỏ mọn khi lên mạng đòi “bóc phốt” người yêu cũ, nhân tiện đi “thả thính”: “Con gái thời nay chỉ coi nặng tiền bạc, ham chạy theo giàu sang. Có ai thật lòng yêu thương chàng trai nghèo này không?”. Cô bạn thân chụp màn hình hành động này của Hưng, gửi cho Xuân xem.

Xuân thấy mức độ tồi tệ của Hưng đúng là không thể chấp nhận nổi được nữa. Cô quyết định dạy cho anh chàng một bài học. Cô liền chụp ảnh lại tất cả những biên lai chuyển tiền, hóa đơn mua hàng mà mình đã chuyển mua hoặc ship hàng đến cho Hưng, viết một bài “những gì đã dành cho người cũ”, cảnh báo những cô gái khác đừng lại gần anh chàng đào mỏ này. Cộng đồng bạn bè được dịp “dậy sóng”, lên án Hưng kịch liệt.

Đến nước này thì Hưng chỉ có thể lặng lẽ xóa status của mình, rút khỏi cuộc chơi và tự hứa sẽ “thả thính” bí mật hơn chứ không dại dột mang chuyện của mình lên rao hết trên mạng nữa.

Sau tất cả mọi chuyện, Xuân rốt cuộc lại thấy mình may mắn vì cuối cùng đã cắt bỏ được khối u nhọt. Tất cả những việc làm của Hưng chỉ giúp cho sự lưu luyến mà cô dành cho mối tình này trở nên không còn gì nữa. Xuân thấy mình nhẹ bẫng bước ra khỏi mối quan hệ sai lầm. Đường phía trước thênh thang lắm, khép một cánh cửa lại, ắt hẳn có cánh cửa khác mở ra!

Tác giả: Cát Tường

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok