Pháp luật

Cái chết tức tưởi của một nam sinh lớp 11

Trong giờ ra chơi, em Lê Mạnh Quyết (15 tuổi, học sinh lớp 11A6 Trường THPT Lý Chính Thắng huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị 4 đối tượng bất ngờ xông vào đánh hội đồng. Quyết vừa đột ngột ra đi sau 1 năm sống đời thực vật.

Nỗi uất nghẹn của gia đình, người thân càng tăng khi em mất chỉ 3 ngày sau phiên tòa sơ thẩm bị tạm hoãn…

Trận đòn kinh hoàng

Theo tài liệu của CQĐT Công an huyện Hương Sơn, ngày 14/11/2016, khi đang học tại Trường THPT Lý Chính Thắng, trong giờ ra chơi, em Lê Mạnh Quyết đã bị 4 đối Nguyễn Phi Long (16 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Hữu Trác; Trần Huy Đức (17 tuổi, trú thôn Đình, xã Sơn Châu); Phan Cao Trọng (17 tuổi, trú thôn Bắc Hà, xã Sơn Hà); Nguyễn Hồng Sơn (21 tuổi, trú thôn Hồng Mỹ, xã Sơn Mỹ, cùng địa bàn huyện Hương Sơn) xông vào tấn công.

Những cú đòn chí mạng của Long và đồng bọn khiến Quyết bị chấn thương gục ngã ngay tại sân trường.

Quyết được bạn bè, giáo viên trong trường đưa vào bệnh viện đa khoa Hương Sơn cấp cứu. Bị chấn thương quá nặng, Quyết đã được gia đình đưa thẳng ra Hà Nội.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do não bị tổn thương mạnh dẫn đến chết não, Quyết phải sống cảnh đời thực vật.

Từ một học sinh lành lặn, được thầy cô mến yêu, Quyết đã trở thành người tàn phế, sống cảnh đời thực vật sau trận đòn hội đồng. (Ảnh: Ngân Hà)

Từ một học sinh khỏe mạnh, ngoan ngoãn, bỗng chốc cơ thể em dần teo tóp, thức ăn phải truyền bằng ống dẫn.

Chuỗi ngày sau đó của Quyết và gia đình em thật quá thương tâm. Không nguôi hi vọng, vẫn mong một phép màu dù là nhỏ nhất cứu được mạng sống của con, gia đình ông Lê Mạnh Hùng (bố Quyết) đã cầm cố nhà cửa, vay mượn khắp nơi để lo thang thuốc men, rau cháo cho con.

Hai người anh đầu của Quyết phải nghỉ học giữa chừng để đi làm công nhân, phụ giúp, đỡ đần bố mẹ lo thuốc men, chi phí điều trị cho em.

Sau hơn một năm chi phí cho con trai thuốc men, nằm viện điều trị và nhiều chi phí khác, gia đình ông Hùng đang phải chi số tiền hơn 600 triệu đồng, phần lớn trong số đó là tiền cầm cố, vay mượn.

Sau khi vụ việc xẩy ra, CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc. Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Công an huyện Hương Sơn xác định, chủ mưu thực hiện vụ tấn công kinh hoàng đối với em Quyết là đối tượng Nguyễn Phi Long.

Điều đáng nói là Long và Quyết dù học khác trường nhưng là bạn bè thân thiết.

Sau đó CQĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Phi Long về tội danh “giết người”.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận thụ lý hồ sơ, tiếp tục mở rộng điều tra, 3 đối tượng còn lại là Trần Huy Đức, Phan Cao Trọng, Nguyễn Hồng Sơn cũng đã bị khởi tố với tội danh tương tự.

Uất ức

Cùng với nỗ lực chạy chữa tìm sự sống cho con trai, gia đình ông Lê Mạnh Hùng mong muốn cơ quan pháp luật sớm đưa vụ án ra xét xử để những đối tượng gây ra cho con trai ông.

Theo ông Hùng, khoảng giữa tháng 11/2017, thời điểm thể trạng em Quyết đã quá yếu, sự sống chỉ còn đếm bằng ngày, gia đình ông nhận được thông báo của TAND tỉnh Hà Tĩnh vào sáng ngày 21/11 đến dự phiên tòa xử sơ thẩm.

Vì muốn những kẻ gây tội ác phản tận mắt chứng kiến tấm thân tàn phế, nỗi đau cùng cực mà con trai ông phải gánh chịu, nên gia đình ông đã thuê xe cấp cứu vượt 100km chở Quyết xuống TP Hà Tĩnh dự phiên tòa.

Thế nhưng, HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa do vắng luật sư.

“Gia đình tôi hụt hẫng chở con ra về. Quãng đường gần 100km là quá xa và quá khó khăn trong việc di chuyển với thể trạng của con tôi hôm ấy" - ông Hùng nghẹn ngào nói.

Đau đớn hơn cho người cha khốn khổ và người thân, là chỉ 3 ngày sau khi phiên tòa tạm hoãn, vào sáng ngày 24/11, em Quyết đã trút hơi thở cuối cùng.

Sau 1 năm sống cảnh thực vật sau trận đòn kinh hoàng, em Quyết đã ra đi. Cái chết tức tưởi của em khiến gia đình, bà con lối xóm, bạn bè, thầy cô xót thương (Ảnh: Ngân Hà).

Cái chết của con trai khiến cả gia đình ông Hùng, đau đớn ngã quỵ. Bà con, làng xóm, bạn bè, tập thể thầy giáo, cô giáo tại Trường THPT Lý Chính Thắng cũng thương xót cho cái chết oan nghiệt của cậu học có hoàn cảnh khó khăn.

“Quyết sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên em rất chăm chỉ, tính tình rất vui vẻ, hòa đồng các bạn trong lớp và thầy cô rất yêu quý em. Bởi vậy, khi sự việc xảy ra, phía nhà trường rất bất ngờ và đau lòng”, thầy Hồ Tiến Dương- Hiệu trưởng Trường THPT Lý Chính Thắng đượm buồn nói.

Ông Hùng buồn đau cho biết, mong muốn lớn nhất của gia đình ông lúc này là TAND tỉnh Hà Tĩnh sớm mở lại phiên tòa để những kẻ gây ra cái chết oan nghiệt cho con trai ông phải đền tội, để xã hội không còn những cái chết đau lòng tương tự.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok