Số hóa

Tính năng tìm iPhone thất lạc gây họa

Người đàn ông bị hiểu nhầm là trộm điện thoại và liên tục bị làm phiền tại nhà riêng vì lỗi định vị của tính năng Find My trên iPhone.

Find My là tính năng đã có trên iPhone từ lâu. Ảnh: New York Times.

Scott Schuster, ngụ ở Richmond, bang Virginia, Mỹ, đã bị hàng chục người làm phiền, gõ cửa nhà suốt ngày chỉ vì sai sót của tính năng Find My trên iPhone. Những người này cho biết họ làm mất điện thoại và định vị của nó hiển thị ở nhà ông. “Tôi đã làm mất điện thoại. Đến khi bật Find My iPhone, ứng dụng hiển thị nó đang ở địa chỉ này”, một người dân chia sẻ với ABC 13.

Điều này đã khiến Schuster rất bực bội vì bị làm phiền. “Tôi phải thức dậy giữa đêm để mở cửa và giải thích cho bọn họ rằng tôi không giữ điện thoại của họ. Nhưng chẳng ai tin tôi cả”, anh chia sẻ với tờ báo địa phương KTRK.

Schuster cho biết anh đã gặp vấn đề này kể từ khi chuyển đến vào năm 2018. Vài tháng, chuyện này lại tái diễn một lần. Anh còn chia sẻ video quay cảnh những người này ập vào nhà vì tin nhầm vào định vị trên Find My với tờ ABC 13.

Phần lớn người xuất hiện trong đoạn video đều tỏ ra rất tức giận và phẫn nộ. Thậm chí, có người còn dọa sẽ gọi cảnh sát. “Cảnh sát đang trên đường đến đấy. Tốt nhất là ông nên nói chuyện với tôi trước khi họ đến”, một người dân khác nói.

Định vị iPhone bị mất đột nhiên xuất hiện ở nhà Scott Schuster. Ảnh: ABC 13.

Mặc dù là kỹ sư phần mềm kỳ cựu, chính Schuster cũng không biết tại sao app Find My của những người này lại hiện vị trí của ông. Ông cho rằng đây là sự cố lớn liên quan đến ứng dụng hệ thống trên iPhone và có nhiều rủi ro gây nguy hiểm. Schuster cũng rất tức giận khi có những người liên tục xuất hiện trước cửa trong khi trong nhà còn hai đứa con 7 và 9 tuổi. Ông sợ bọn trẻ sẽ gặp nguy hiểm.

“Có rất nhiều người sẽ hành xử mất lý trí khi bị mất điện thoại và phát hiện ra có người ăn cắp. Đây chính là điều tôi lo lắng nhất. Tôi sợ sẽ có người mang vũ khí đứng trước cửa nhà”, Schuster chia sẻ.

Ông cho biết đã liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Apple nhiều lần từ đầu năm 2022. Người đàn ông đã gọi điện, nhắn tin, thậm chí còn nộp đơn khiếu nại nhưng vẫn không có kết quả gì. Apple Support đánh dấu đơn khiếu nại của ông đã được giải quyết nhưng trên thực tế chẳng có gì thay đổi. Vài ngày sau lại có người xuất hiện và gõ cửa nhà.

“Tôi làm việc tại nhà và còn có con nhỏ. Tôi chỉ mong mọi chuyện sớm được giải quyết để các con được ngủ ngon mỗi tối. Con gái tôi từng mất giấc ngủ khi có người gây náo loạn lúc 3-4h sáng”, Schuster chia sẻ.


Nhiều người lạ liên tục đến nhà Scott Schuster, nói rằng định vị iPhone đã mất của họ hiển thị ở đây. Ảnh: ABC 13.

Phản hồi về vấn đề này, cảnh sát trưởng quận Fort Bend Eric Fagan nói rằng ông rất bất ngờ và đã báo tin cho các cấp dưới phòng trường hợp có sự cố xảy ra. Ông cho rằng đây là sự cố do hãng Apple nên họ cần sớm giải quyết.

Theo Eric Fagan, Apple đã vô tình đẩy cả một gia đình vào hoàn cảnh nguy hiểm. Fagan yêu cầu tập đoàn công nghệ nên cân nhắc vấn đề này một cách nghiêm túc vì họ chỉ là những người vô tội.

“Tôi rất lo lắng khi người dân tự tiện điều tra khi làm mất hoặc bị cướp điện thoại. May mắn là họ đã đến nhà một người không liên quan và tuân thủ pháp luật. Nếu không, họ đang gây nguy hiểm cho gia đình kia”, Fagan cho biết.

Theo vị cảnh sát trưởng, những người tụ tập trước nhà Scott Schuster có thể bị bắt vì tội xâm phạm không gian cá nhân. “Khi Schuster đã nói rằng ông không hề lấy điện thoại và mời họ đi mà họ vẫn đứng đó thì họ có thể sẽ bị cảnh sát bắt”, Fagan nhận định.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok