Xã hội

Các gia đình giao nộp cá thể khỉ quý hiếm để thả về rừng

trí Sau khi được vận động, các hộ dân đang nuôi nhốt động vật hoang dã tại Quảng Bình đã tự nguyện giao nộp 3 cá thể khỉ quý hiếm nhằm mục đích cứu hộ để thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 8/1, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp nhận một số cá thể động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Các cá thể động vật hoang dã được đơn vị tiếp nhận gồm 2 cá thể khỉ vàng có trọng lượng trên 12 kg và một cá thể khỉ mốc có trọng lượng 5kg.

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp nhận các cá thể khỉ quý hiếm để chăm sóc, trước khi thả về tự nhiên (Ảnh: N.H).

Những cá thể động vật trên được tiếp nhận từ các hộ gia đình trú ở huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa, tự nguyện giao nộp nhằm mục đích cứu hộ để thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, tại thời điểm tiếp nhận, những cá thể động vật này đã mất tập tính hoang dã, sức khỏe yếu. Qua tuyên truyền vận động của các cơ quan chức năng, các hộ gia đình đã ý thức được hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là vi phạm pháp luật nên đã tự nguyện giao nộp để cứu hộ theo quy định.

Khỉ vàng có tên khoa học là Macaca mulatta và khỉ mốc là Macaca assamensis thuộc bộ khỉ hầu, là động vật thuộc nhóm IIB - nhóm động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm cần được bảo vệ khẩn cấp.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: động vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok