Giới trẻ

Cả thiên đường bánh ngọt Pháp trong Instagram của đầu bếp 8X

Đầu bếp Tal Spiegel sở hữu số lượng người hâm mộ lớn trên mạng xã hội nhờ khả năng phối những đôi giày kiểu cách cùng bánh ngọt hài hòa trong một bức ảnh.

húng ta thường nghĩ ẩm thực và thời trang là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt. Thế nhưng đầu bếp Tal Spiegel (người Israeli, sống tại Pháp) lại chứng minh điều ngược lại thông qua những tác phẩm nghệ thuật từ giày, bánh ngọt.

Tôn vinh nét ngọt ngào của ẩm thực Paris

Theo 9Kitchen, Tal Spiegel chính là người đứng sau tài khoản Instagram Desserted_in_paris nổi tiếng. Anh mở cửa hàng bánh ngọt của riêng mình tại Tel Aviv (Pháp) sau khi quyết định tới Paris khởi nghiệp và bắt đầu ghi lại khám phá ngọt ngào bằng cách chụp những món tráng miệng theo nhiều cách khác nhau.

"Tôi đã ước mơ được đến Paris và học làm bánh trong nhiều năm. Vì vậy, khi ở tuổi 30, tôi quyết định đây là thời điểm hoàn hảo để hiện thực hóa giấc mơ đó.

Tôi muốn liệt kê tất cả chiếc bánh tuyệt vời ở Paris tôi đã thử. Nhờ đó, tôi có thể nhớ được vẻ ngoài và hương vị của từng chiếc bánh", 8X chia sẻ.

Tal Spiegel từng học nghề làm bánh tại Trường Ẩm thực Ferrandi danh giá tại Pháp. Ảnh: Mashu Mashu

Thành phố Paris nổi tiếng là nơi bán rất nhiều loại bánh ngọt nổi tiếng và chàng đầu bếp trẻ đã cố gắng nếm thử tất cả. Thế nhưng những bức ảnh bình thường chưa bao giờ khiến anh cảm thấy hài lòng.

Sau đó, bối cảnh chụp giày cùng bánh ngọt tình cờ xuất hiện khi anh nhận ra sự trùng hợp đến từ 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau này.

"Một ngày tôi nhận thấy đôi giày và món bánh ngọt của tôi có cùng màu sắc. Và thế là Dessert in Paris ra đời như phần kết của hành trình", anh nói.

Tài khoản Instagram của Spiegel là nơi tôn vinh vẻ đẹp của những chiếc bánh ngọt đầy màu sắc tại Pháp. Người dân địa phương hay cả du khách nước ngoài đều có thể cảm nhận rõ ràng sức sáng tạo vô tận của những đầu bếp hàng đầu thành phố khi ngắm nhìn ảnh của Spiegel.

Với ý tưởng độc đáo, nhiều người cho rằng Spiegel đã trở thành đại sứ không chính thức cho một nét văn hóa của Paris. Chỉ chưa đầy 2 năm, chàng đầu bếp trẻ thu hút hơn 83.000 lượt theo dõi.

Tài khoản Instagram của Spiegel là nơi tôn vinh vẻ đẹp của những chiếc bánh ngọt đầy màu sắc tại Pháp. Ảnh: Mashu Mashu.

Tuy vậy câu hỏi nhiều người thắc mắc muốn dành cho Spiegel đó là liệu rằng anh có thực sự thưởng thức hết toàn bộ món bánh đã chụp không? Và nếu có thì làm cách nào anh không cảm thấy khó chịu khi phải ăn nhiều bánh như vậy?

"Ẩm thực là thế giới rộng lớn. Tôi nếm thử thôi. Tôi rất thích ăn bánh, nhưng nếu ăn liên tục trong 2 năm thì quả thực không lành mạnh chút nào. Tôi chỉ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của bánh tart chanh", chàng đầu bếp trả lời.

Sau khi đã chụp ảnh hàng trăm món bánh ngọt, Spiegel luôn cố gắng ghi nhớ các thể loại yêu thích. Song 2 trong số đó khiến anh không thể không ấn tượng chính là món bánh việt quất của đầu bếp Boulongerie Utopie và khối rubik của Cedric Grolet.

Sở hữu hơn 100 đôi giày sặc sỡ

Theo Spiegel, tất cả đôi giày xuất hiện trên ảnh đều là của anh. 8X thừa nhận không bao giờ mượn giày hoặc dép của người khác, bởi đó cũng là quy tắc thành lập ý tưởng ban đầu. Vì vậy, số lượng giày Spiegel sở hữu không hề nhỏ.

"Tôi nghĩ hiện tại, tôi có khoảng 120 đôi giày gì đó. Quả thực tôi cũng không nghiêm túc đếm số lượng bao giờ", anh kể.

Spiegel có niềm yêu thích đặc biệt với những đôi giày màu sắc. Ảnh: Instagram NV.

Trước khi đi theo con đường ẩm thực, Spiegel từng học tại Cao đẳng Kỹ thuật và Thiết kế Shenkar ở Jerusalem. Đó là nơi phát triển năng khiếu thẩm mỹ, rèn luyện khả năng phối màu tài tình.

Tuy vậy, theo Fromthegrapevine, 8X không ép buộc kết hợp các loại bánh với giày. Thay vì quyết định hôm nay phải sử dụng đôi giày nào, anh sẽ xem xét nhiều loại bánh phù hợp với đôi giày đang mang một cách tự nhiên.

"Tôi muốn duy trì tính xác thực của Dessert in Paris. Tôi cảm thấy nếu như mình quá chú trọng đến nhiều yếu tố trong bức ảnh thì kết quả sẽ biến thành một thứ khác", Spiegel nói.

Với Spiegel, niềm đam mê bánh ngọt và thời trang luôn song hành, giúp anh trở thành "nhà thiết kế ẩm thực" hơn chỉ đơn thuần là đầu bếp hay kỹ sư đồ họa.

Tác giả: Thu Trà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: đầu bếp 8X , bánh ngọt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok