Giải trí

Ca sĩ Quang Hà: ‘Nếu không nhịn, tôi đã bỏ nghề lâu rồi’

Giọng ca "Ngỡ" chia sẻ, dù là người thường hay nghệ sĩ khi ra đời có học thức là chưa đủ mà cần có cả sự khiêm nhường, nhẫn nhịn.

Là người của công chúng, nhất cử nhất động của nghệ sĩ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, người hâm mộ. Ấy thế nhưng, có không ít sao Việt “mất điểm” vì cách hành xử kém văn hóa, gây lộn, chửi thề nơi công cộng.

Nổi danh là nghệ sĩ “nói không” với scandal, thị phi, nam ca sĩ Quang Hà đã bày tỏ quan điểm về câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” này. Giọng ca Ngỡ chia sẻ: “Dù là người bình thường hay nghệ sĩ thì hành vi gây gổ, đánh lộn, chửi thề nơi công cộng là không nên. Thực tế, có nhiều địa điểm công cộng đông đúc, nhộn nhịp nhưng cũng rất phức tạp, với sự góp mặt nhiều tầng lớp xã hội. Tuy nhiên, là nghệ sĩ, mỗi người đều phải biết kiềm chế trong mọi tình huống, bởi lời ăn, tiếng nói, cử chỉ, hành động đều được mọi người để ý".

Ca sĩ Quang Hà bày tỏ quan điểm về cách hành xử kém văn hóa của nghệ sĩ nơi công cộng.

Suốt quãng thời gian làm nghệ thuật, Quang Hà không ít lần “dở khóc, dở cười” khi xuất hiện trước đám đông, nơi công cộng. “Bản thân tôi cũng từng gặp phải trường hợp, người khác có thái độ khiếm nhã với mình. Nếu như tuổi trẻ bồng bột có khi mình thể hiện nỗi bực ngay, nhẹ thì cãi nhau, lớn thì gây lộn. Tuy nhiên, ở độ tuổi này rồi, mình nhịn được gì thì nên nhịn, như vậy mọi chuyện sẽ trôi qua rất nhẹ nhàng. Thậm chí, có khi vướng phải những ồn ào “trên trời rơi xuống”, nhưng vẫn phải học cách nhịn. Nếu không nhịn thì tôi đã bỏ nghề lâu rồi”, nam ca sĩ tâm sự.

Quang Hà nói thêm: “Thực ra, ai trong chúng ta cũng đều có những phản xạ tự nhiên. Đôi khi, trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta tự vệ và lỡ bộc phát hành động ngoài ý muốn. Nhưng, hành vi của người nổi tiếng lại ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội. Thế nên, đã là nghệ sĩ, nên biết cẩn trọng, nhẫn nhịn, đừng vì một phút xốc nổi mà chuốc họa vào thân”.

Đã kinh qua nhiều giai đoạn của thế giới ồn ào, thị phi của showbiz Việt, Quang Hà bày tỏ: “Dù là nghệ sĩ hay người bình thường, thì trước tiên mọi người phải tôn trọng bản thân mình. Muốn nói gì hay làm gì cũng phải suy nghĩ thật kỹ, bởi phát ngôn và hành động đó không chỉ ảnh hưởng tới riêng bản thân bạn mà còn gia đình, xã hội. Thế nên, khi ra đời, có học thức là chưa đủ mà cần có cả sự khiêm nhường, nhẫn nhịn".

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ca sĩ Quang Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok