Du lịch

Bức tượng bị di dời vì khách đi bộ liên tục cụng đầu

Một tác phẩm điêu khắc cao 1,82 m bên ngoài nhà thờ Salisbury, Wiltshire, tây nam nước Anh, đã bị dời đi sau khi những người dân địa phương liên tục bị cụng đầu vào công trình này khi đi đường.

Bức tượng The Kiss là một tác phẩm của nghệ sĩ Sophie Ryder, mang hình dáng hai bàn tay đan siết vào nhau tạo thành một hình vòm vốn được đặt trên con đường trước nhà thờ Salisbury vào cuối tuần trước. Bức tượng đã thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận trong thời gian triển lãm. Tuy nhiên hiện ban quản lý nhà thờ Salisbury đã quyết định di dời The Kiss tới bãi cỏ cạnh đó sau khi có 3 người báo cáo lại với ban tổ chức rằng họ bị va đầu vào bức tượng.
Ryder, tác giả của bức tượng, chia sẻ trên mạng xã hội rằng The Kiss đã được chuyển ra chỗ khác vì mọi người đi bộ cứ chăm chú nhắn tin trên đường và liên tục bị cụng đầu vào bức tượng đó.
Nhiều người vì cứ cúi mặt xuống nhìn điện thoại nên đã bị cụng đầu vào bức tượng The Kiss. Ảnh: Western Daily Press
Trả lời phỏng vấn tờ Western Daily, cô cho biết thêm: “Có hàng trăm người tới chiêm ngưỡng công trình này, tôi nghe nói có vấn đề xảy ra với nó, tôi đã tới đó để xem xét tình hình thực tế, thật không may đó là sự thật. Người đi đường cứ bước đi và thực sự không để ý tới bất cứ điều gì đang xảy ra xung quanh, vì họ chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại. Cho tới lúc thấy cái bóng của bức tượng, họ giật mình và nhảy lên một chút. Khoảng trống ở giữa cao khoảng 1,82 m nhưng tôi nghĩ khi bạn bước qua nó bạn có thể bị va đầu vào".
Robert Titley, người đứng đầu hoạt động trùng tu và bảo tồn kiến trúc Nhà thờ Salisbury, giải thích dụng ý của việc đặt bức tượng giữa đường là nhằm thu hút mọi người tại triển lãm, với hy vọng rằng khách tham quan sẽ yêu thích việc chui qua hai bàn tay khổng lồ.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok