Sau thời điểm đó, các hãng xe tiếp tục tung ra thị trường những sản phẩm mới, có sức hút lớn. Bên cạnh đó, dịp mua sắm cuối năm cũng nhộn nhịp hơn, nên nhiều khả năng doanh số toàn thị trường sẽ có tăng trưởng so với 2015.
Sự đổ bộ của những mẫu xe thể thao
Những chiếc xe máy mang hơi hướng thể thao không phải điều gì mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm này chủ yếu đến từ Yamaha, nổi bật là dòng xe Exciter.
Nhiều người chờ đợi vào sự bứt phá của các hãng xe khác trong phân khúc này. Honda là hãng xe có những động thái đầu tiên, khi tung ra thị trường dòng Winner, cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter.
Với sự ổn định của Exciter trong phân khúc, Yamaha đủng đỉnh tung ra các mẫu xe thể thao tiếp sau. Đó là sự xuất hiện của TFX và NVX. Dòng xe TFX nằm ở phân khúc naked bike 150 phân khối, nơi Yamaha còn có sản phẩm FZ150i, tuy nhiên 2 chiếc xe định hình khác nhau nên cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Theo một số đại lý Yamaha, dòng xe TFX nhận được sự ưa chuộng từ khá nhiều khách hàng.
Công nghệ ABS nở rộ
Những chiếc xe có tính an toàn cao với phanh ABS trở nên phổ biến hơn trong năm 2016. Đi đầu cho trào lưu mới này là Piaggio Việt Nam. Hầu như toàn bộ các mẫu xe tay ga của liên doanh xe máy Italy đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS như Liberty, Vespa Primavera, Vespa Sprint hay Medley.
Yamaha tung ra dòng xe tay ga mới NVX. Xe tay ga mang phong cách thể thao này cũng trang bị chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước. Trong khi đó, Honda Việt Nam giới thiệu những chiếc SH 2017, có tùy chọn phiên bản ABS.
Nâng cấp nhẹ nhàng
Trong năm 2016, nhiều mẫu xe chỉ nhận được những thay đổi nhẹ nhàng từ nhà sản xuất như màu sơn hay tem xe, giữ nguyên phong cách thiết kế. Có thể kể đến Exicter 150 với những tùy chọn màu sơn mới hay các mẫu xe khác như Yamaha Nozza Grande thêm tùy chọn khóa thông minh.
Tương tự là Honda, với tùy chọn bản khóa thông minh cho SH mode, thêm màu sơn trên dòng xe Vision, Furture...
Xe phân khối lớn vẫn là mảnh đất tiềm năng
Tại triển lãm xe máy Việt Nam lần đầu tiên, Piaggio Việt Nam đã mang về 2 thương hiệu xe phân khối lớn Moto Guzzi và Aprilia. Dù đặc thù là sản xuất và lắp ráp các mẫu scooter cao cấp, có thể thấy Piaggio đã có chuẩn bị nhất định cho phân khúc này tại Việt Nam.
Trong khi đó, Honda cũng bắt đầu phân phối chính thức dòng xe SH 300i từ tháng 12 năm nay. Đây có thể là bước khởi đầu cho việc tấn công vào thị trường xe phân khối lớn.
Các thương hiệu đã ổn định ở Việt Nam từ trước như BMW Motorrad, Ducati, Kawasaki, KTM cũng có một năm khá bận rộn với việc mở rộng thị trường. Hầu như các siêu phẩm mới nhất đều được các hãng xe này phân phối tại Việt Nam trong năm qua.
Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn
Nguồn tin: