Tại đây, Borgward sẽ ra mắt hai mẫu xe mới và có lễ ký kết xây dựng mạng lưới phân phối ở ASEAN. Hai mẫu xe đó là BX5 và BX7, đều là SUV.
“Đây sẽ là lần đầu tiên các mẫu SUV này ra mắt thị trường ASEAN. Ngoài ra, Borgward sẽ chọn các đối tác phân phối trong khu vực. Sẽ có hơn 100 đối tác của hãng đến triển lãm và nhận chứng nhận đại lý,” CEO của Học viện ô tô Malaysia - ông Datuk Madani Sahari cho biết.
Hãng xe này có kế hoạch lắp ráp xe tại Malaysia. Ông Madani cho biết Borgward sẽ sớm quyết định địa điểm đặt nhà máy, và trung tâm sản xuất ô tô mới mở ở Bagan Datoh, Perak, Malaysia là một địa điểm tiềm năng.
Thành lập từ năm 1919, thương hiệu ô tô Đức này đã phá sản vào năm 1961 sau khi sản xuất khoảng 200.000 xe và tham gia đua tại Le Mans và Nurburgring. Sự trở lại vào năm 2015 là do Foton, công ty xe tải và xe thương mại lớn nhất Trung Quốc, đã mua cái tên Borgward từ Christian Borgward, cháu nội nhà sáng lập công ty.
Mẫu SUV cỡ trung BX7 đã ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2015. Tại Trung Quốc, nó được giới thiệu là SUV Đức, kết hợp kỹ thuật chế tạo và công nghệ Đức, với tính năng vận hành và sự an toàn vượt trội. Mẫu SUV 7 chỗ, dài 4,7m này dùng động cơ tăng áp 2.0L công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Borgward BX7
Trong khi đó, BX5 là một mẫu SUV 5 chỗ, dài 4,5m, từng ra mắt cách đây 2 năm ở Geneva. Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.8L công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí