Thể thao

Bóng đá Thanh Hoá: Hồi sinh khi “bầu Đệ” trở lại

Mùa giải 2019, qua 5 vòng đấu đầu tiên, bóng đá Thanh Hoá đứng cuối bảng với kết quả tệ hại: 3 trận thua, 2 trận hoà. Nguyên nhân mọi người đều thấy rõ: Nhà tài trợ FLC rút đi, cầu thủ giỏi tìm bến đỗ mới, tâm lý BHL, các cầu thủ hoang mang.

Từ vòng đấu thứ 6, khi có ông bầu mới (mà cũ) là ông Nguyễn Văn Đệ, bóng đá Thanh Hoá đã hồi sinh mạnh mẽ với 6 trận bất bại, trong đó có 3 trận thắng các đối thủ trên cơ là Than Quảng Ninh (3-2, vòng 8), Sài Gòn (2-1, vòng 11), đặc biệt là trận thắng vang dội trước nhà đương kim vô địch Hà Nội với tỷ số 4-1 ở vòng đấu thứ 9, đã giúp Thanh Hoá vững chắc ở nửa giữa bảng xếp hạng (14 điểm sau 11 vòng đấu, đứng thứ 9/14 đội).

Khi được hỏi có liều thuốc thần kỳ nào giúp bóng đá Thanh Hoá hồi sinh, “bầu Đệ” tâm sự: Chả có “thần dược” nào cả, tôi chỉ làm công tác tư tưởng cho các cháu. Động viên tinh thần anh em, đổi mới công tác quản lý. Tạo cho mỗi cầu thủ có tâm lý thoải mái, ra trận không vướng mắc gì, có sự đam mê và quyết tâm giành chiến thắng. Cầu thủ cũng phải có học và có ứng xử về văn hoá, giao tiếp. Chuyên môn phải gắn với nhân cách, ngoài ra chúng tôi cũng đang tìm những nhân tài trong bóng đá “phủi”, bóng đá đường phố…

"Bầu Đệ" trao đổi với phóng viên

Thế có tiền thưởng cho mỗi trận thắng hoặc hoà không? “bầu Đệ” thẳng thắn: Chưa thưởng, đang phải chắt chiu. Chính quyền, các doanh nghiệp, nhân dân phải chung tay vào chăm lo cho đội bóng, tôi chỉ là người vận động, kết nối, hội tụ các nguồn lực lại mà thôi. Phải tập trung vào đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Năm nay, đội 1 phấn đấu trụ hạng, sang năm mới phấn đấu đạt thành tích cao.

Với một ông bầu đam mê bóng đá và có nhiều kinh nghiệm như "bầu Đệ", bóng đá Thanh Hoá đã hồi sinh và chắc chắn sẽ trở lại TOP đầu như những mùa bóng đã qua, khi họ đã giành những thứ hạng cao như ngôi á quân V – LEAGUE năm 2017.

Tác giả: Bá Minh

Nguồn tin: Báo Kinh tế nông thôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok