Xe

Bốn mẫu xe ô tô mới ra mắt giữa mùa thị trường ế ẩm

Nhiều mẫu ô tô mới dự kiến sẽ đổ bộ về thị trường Việt nam ngay trong tháng cuối cùng của năm 2023.

MPV đa dụng Volkswagen Viloran

Một trong những mẫu xe dự kiến ra mắt tới khách hàng trong nước ngay trong tháng 12/2023 là Volkswagen Viloran, mẫu MPV hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là thương nhân. Mẫu xe này được mở bán với 2 phiên bản và có giá dự kiến từ 1,989-2,188 tỷ đồng. Đây cũng là mẫu xe MPV đầu tiên của Volkswagen tại thị trường Việt.

Thông tin từ đại lý cho biết, mẫu MPV Viloran bán tại Việt Nam sẽ có nguồn gốc từ Trung Quốc nên diện mạo và các trang bị trên xe tương tự như phiên bản đang bán tại đất nước tỷ dân. Nhiều tiện ích công nghệ trên xe như: đèn chiếu sáng LED ma trận, ghế tích hợp massage, làm mát, điều hòa tự động 3 vùng hay cửa sổ trời toàn cảnh,...

Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ động cơ tang áp có dung tích 2,0 lít, sản sinh ra công suất 220 mã lực và kết hợp hộp số 7 cấp. Nhiều tính năng an toàn trang bị trên xe như tính năng hỗ trợ phanh khẩn gấp, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ chuyển làn đường.

“Tiểu Mercedes-Benz G63” Suzuki Jimny

Mặc dù đã cập bến về nước từ cuối tháng 11/2023, tuy nhiên hiện thông tin về ngày ra mắt chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được Suzuki Việt Nam tiết lộ. Tuy nhiên, thông tin từ nhân viên bán hàng tại một số đại lý cho biết Suzuki Jimny sẽ ra mắt vào cuối tháng 12/2023. Mức giá bán của xe dự kiến dao động từ 789 cho bản một tông màu và 799 triệu đồng cho bản hai tông màu.

Cung cấp sức mạnh cho “tiểu Mercedes-Benz G63” là động cơ có dung tích 1,5 lít, công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 130Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Trang bị an toàn trên xe chỉ dừng lại mức cơ bản như:hệ thống chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, ga tự động cruise control. Điểm trừ của xe đó là thiếu cảm biến lùi, camera lùi, cảnh báo điểm mù.

Mẫu Suzuki Jimny bán tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thuộc phiên bản ba cửa, 5 chỗ ngồi. Đáng chú ý là kích thước của mẫu xe này nhỏ hơn xe hạng A như Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10.

Mitsubishi XForce – đối thủ Hyundai Creta

Một mẫu xe khác cũng rục rịch được mở bán ra thị trường trong tháng 12/2023 đó là Mitsubishi XForce. Phía đại lý cho biết giá bán dự kiến của xe dao động từ 650-750 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi XForce được định vị nằm ở phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V...

Thông số kích thước của Mitsubishi Xforce với chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650mm. Nếu so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Seltos (4.315 x 1.800 x 1.645mm, chiều dài cơ sở 2.610mm) thì Mitsubishi Xforce nhỉnh hơn.

Di chuyển vào bên trong, trung tâm bảng điều khiển của Mitsubishi Xforce là một màn hình giải trí cảm ứng 12,3inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8inch. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc vải, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, nút chuyển các chế độ lái, cổng sạc gồm cả dạng USB lẫn Type C và hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium.

Mẫu xe Xforce được nhập khẩu từ Indonesia. Nằm dưới nắp ca-pô là động cơ 1.5L tương tự Mitsubishi Xpander cho công suất 105 mã lực, mômen xoắn cực đại 141Nm, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

MG7 – cạnh tranh Toyota Camry

Sau khi thay đổi nhà phân phối mới, MG7 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới thứ 3 của MG được mở bán tại thị trường Việt Nam. Theo dự kiến mẫu xe có thể sẽ ra mắt trong tháng 12 này và đại lý báo giá khởi điểm dự kiến chỉ từ 729 triệu đồng. Nếu mức giá bán đúng như dự kiến thì MG7 sẽ là mẫu sedan hạng D có giá bán rẻ nhất phân khúc.

Mở bán tại thị trường Việt Nam, MG7 được xếp vào phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như: Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord. Một số điểm nổi bật của MG7 là thiết kế kiểu coupe sedan, nội thất có 2 màn hình lớn, lược đi nhiều nút bấm cơ học… Dự kiến, MG7 về Việt Nam sẽ có 2 cấu hình động cơ xăng.

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: mẫu xe , thị trường xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok