Trong tỉnh

Bốn ca mắc mới Covid-19 đều là người vừa trở về địa phương

Cả 4 ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận trong ngày tại tỉnh Thanh Hóa đều là những người dân vừa trở về địa phương từ các tỉnh, thành phía Nam.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, tính từ 18h ngày 6/10 đến 18h ngày 7/10, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 4 ca nhiễm mới Covid-19. Các bệnh nhân này đều mới trở về địa phương từ Tp.Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Theo đó, trong khu cách ly tập trung huyện Yên Định, tỉnh Thanh hóa ghi nhận 2 bệnh nhân mắc Covid-19, là hai mẹ con. Trong đó, người mẹ sinh năm 1997, con trai sinh năm 2018, đều có địa chỉ tại thôn Vệ Thôn, xã Định Hưng, huyện Yên Định.

Theo thông tin dịch tễ, 2 bệnh nhân này trước đó đã cùng 7 người khác, bao gồm 3 người về Yên Định, 2 người Nghệ An, 1 người Như Xuân và 1 lái xe, đã di chuyển từ Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Khi về tới địa phương, 2 bệnh nhân này được đưa vào khu cách ly tập trung huyện Yên Định.

Tại khu cách ly, 2 bệnh nhân được xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR và đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày hôm nay.

Người dân từ các tỉnh phía Nam về tới địa phận tỉnh Thanh Hóa.

2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn lại được phát hiện trong ngày là một cặp vợ chồng. Người chồng sinh năm 1993, vợ sinh năm 1998, cùng có địa chỉ tại thôn Thập Lý, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, hai vợ chồng bệnh nhân cùng 4 công dân có địa chỉ tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống đã thuê xe riêng từ Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh về tới địa phương ngày 6/10. Sau đó, 2 bệnh nhân được cách ly tại nhà theo quy định và được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện cả 4 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1 (Bệnh viện Phổi Thanh Hóa).

Đối với những trường hợp đi cùng xe và tiếp xúc với các bệnh nhân trên tiếp tục được cách ly và đang được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp theo dõi chặt chẽ.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận 513 ca bệnh dương tính Covid-19 cộng dồn. Trong đó có 448 người đã được điều trị khỏi ra viện và 5 ca tử vong. Các bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 số 1.

Theo thống kê từ Sở Y tế Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh này đã triển khai tiêm được hơn 805.000 liều vắc-xin phòng Covid-19. Trong 24 giờ qua, các đơn vị y tế trong tỉnh đã thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với 2.447 mẫu, trong đó có 4 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 đã ghi nhận ở trên.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid-19 , dương tính , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok