Thế giới

Bộ trưởng Anh bị nghi ngoại tình, lộ ảnh ôm hôn trợ lý

Bộ trưởng Y tế Anh bị cáo buộc vi phạm quy tắc phòng chống dịch Covid-19 khi lộ ảnh ôm hôn nữ trợ lý trong phòng làm việc.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ôm hôn nữ trợ lý Gina Coladangelo trong văn phòng hồi tháng 5 (Ảnh: Sun).

Báo The Sun (Anh) đã công bố những hình ảnh từ camera an ninh, ghi lại cảnh người đàn ông được cho là Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và nữ trợ lý Gina Coladangelo.

Những hình ảnh, được cho là chụp từ tháng 5, cho thấy ông Hancock tiến đến gần và có hành động thân mật với Coladangelo.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, bàn tay của ông Hancock ôm lấy lưng của nữ trợ lý khi họ bước ra từ một nơi được cho là Sở Y tế London trong giờ hành chính.

Những hình ảnh trên sau khi được công bố đã gây ra phản ứng gay gắt trong dư luận Anh. Nhiều tài khoản trên mạng xã hội Anh đã lên tiếng chỉ trích Bộ trưởng Hancock vì hành vi "đạo đức giả".

Ông Hancock bị cáo buộc coi thường các quy tắc giãn cách xã hội vào thời điểm Anh đang đối mặt với chủng Delta Covid-19 mới bắt nguồn từ Ấn Độ và lây lan với tốc độ nhanh chóng.

Một số người đã chỉ trích ông Hancock vì "tiêu chuẩn kép" khi kêu gọi người dân thực hiện các quy tắc phòng chống dịch, nhưng bản thân người đứng đầu ngành y tế lại không tuân thủ.

Một quan điểm cho rằng trong khi người dân cả nước được yêu cầu không được ôm hôn, thậm chí không được gặp những người thân và tạm xa rời các mối quan hệ để tránh lây lan virus, thì Bộ trưởng Y tế lại gặp gỡ riêng với một trợ lý trong văn phòng.

Bộ trưởng Hancock đối mặt với nhiều lời kêu gọi từ chức sau vụ việc trên, trong đó có lãnh đạo đảng đối lập. Tuy nhiên, hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ rời khỏi vị trí cấp cao nhất của Bộ Y tế Anh.

"Nếu Matt Hancock có mối quan hệ không minh bạch với một cố vấn trong văn phòng, người mà ông đích thân bổ nhiệm để được trả lương bằng tiền thuế của dân, thì rõ ràng đó là sự lạm dụng quyền lực trắng trợn và là biểu hiện của lợi ích nhóm", lãnh đạo Công đảng Anneliese Dodds nói.

Bộ trưởng Matt Hancock đến trụ sở của BBC ở London cùng trợ lý Gina Coladangelo vào tháng 7/2020 (Ảnh: Dailymail).


Trong tuyên bố phát đi sau vụ việc, Bộ trưởng Hancock đã lên tiếng xin lỗi.

"Tôi thừa nhận rằng tôi đã vi phạm hướng dẫn giãn cách xã hội trong trường hợp này. Tôi đã để mọi người thất vọng và tôi rất xin lỗi. Tôi vẫn tập trung làm việc để đưa đất nước thoát khỏi đại dịch và tôi rất biết ơn nếu có sự riêng tư dành cho gia đình tôi trong vấn đề cá nhân này", ông Hancock cho biết.

Bộ trưởng Hancock đã thuê Coladangelo làm cố vấn không lương theo hợp đồng 6 tháng vào tháng 3 năm ngoái, trước khi bổ nhiệm cô vào vị trí trợ lý trong Bộ Y tế Anh. Coladangelo được mô tả là "người bạn thân nhất" của ông Hancock tại trường đại học.

Ông Hancock đã gặp Coladangelo tại Đại học Oxford, nơi cả hai cùng làm việc cho một đài phát thanh sinh viên. Ông Hancock đã kết hôn với vợ, bà Martha, được 15 năm và có 3 người con.

Coladangelo là giám đốc tiếp thị và truyền thông tại Oliver Bonas - một hãng bán lẻ của Anh do chồng cô, tỷ phú Oliver Tress, thành lập. Coladangelo có 3 người con.

Coladangelo đã được phát hiện rời văn phòng cùng Bộ trưởng Y tế trong nhiều dịp. Một nguồn tin nói với Sunday Times rằng: "Trước khi Hancock làm bất cứ điều gì quan trọng, ông ấy sẽ nói chuyện với Coladangelo. Cô ấy biết mọi thứ".

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok