Thế giới

Bố mẹ vứt bỏ con gái bên vệ đường, 24 năm sau hội ngộ kỳ diệu nhưng cái kết đau lòng tột độ

Theo trang Sohu, vào năm 2014, gia đình bà Zheng Xin ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đón hàng xóm mới. Vợ chồng hàng xóm nhà bà Zheng có một cô con gái vô cùng xinh xắn và đáng yêu.

Càng tiếp xúc, bà Zheng càng cảm thấy cô gái này có nhiều điểm giống với người chồng đã khuất của mình. Lúc này, suy nghĩ con gái nhà hàng xóm chính là đứa con vợ chồng bà bỏ rơi 24 năm trước bắt đầu nhen nhóm.

Bà Zhang nhớ lại thời điểm năm 1990 khi hai vợ chồng vẫn đang chật vật với cuộc sống nơi thôn quê nghèo. Lúc ấy, bà đã là mẹ của ba cô con gái và đang mang thai đứa con thứ tư. Biết đứa trẻ lại là con gái, chồng của bà Zhang vô cùng tức giận, quyết định tìm người để cho bé làm con nuôi.

Sau một thời gian tìm mãi không có ai nhận, vợ chồng bà Zhang đưa ra một quyết định tàn nhẫn là bỏ đứa con gái mới 40 ngày tuổi bên vệ đường, cách nhà khoảng 30km. Bà Zhang lúc đó vô cùng đau khổ, tự oán trách mình vì sao không sinh được con trai.

Người mẹ chưa từng ngừng nhung nhớ đứa con gái mình nhẫn tâm bỏ rơi. Ảnh minh họa



Bà Zhang và chồng sau đó đã gửi 3 con gái ở quê cho ông bà để lên thành phố kiếm sống. Thời gian trôi qua, kinh tế gia đình bà ngày một khấm khá hơn, 3 cô con gái cũng đều đã lớn khôn. Con gái cả đã kết hôn nhưng không may chồng mất sớm vì mắc bệnh hiểm nghèo. Trong khi đó, hai cô em đều đã vào đai học.

Lao lực vì chuyện kiếm tiền, chồng bà Zheng mắc bạo bệnh rồi qua đời chỉ sau 7 tháng phát hiện. Kể từ khi chồng qua đời, bà Zheng ngừng công việc kinh doanh, bắt đầu an hưởng tuổi gia. Tuy nhiên, bà chưa lúc nào thôi nghĩ về đứa con gái mình nhẫn tâm bỏ rơi cách đây hơn 20 năm.

Phát hiện con gái nhà hàng xóm và chồng mình giống nhau như tạc, bà Zheng chủ động hỏi chuyện gia đình họ, biết được họ vốn ở cùng thị trấn. Càng tìm hiểu, bà Zheng càng chắc chắn đó chính là con gái ruột của mình. Tới lúc này, bà mới kể chuyện năm xưa cho cô con gái lớn. Sau khi biết mình còn một em gái và biết lý do em bị bỏ rơi, cô không khỏi tức giận, cố gắng tìm cách để gia đình nhận nhau.

Sau khi biết con gái nhà hàng xóm được nhận nuôi, bà Zheng lập tức sang nói chuyện và hỏi về nơi mà vợ chồng họ nhặt được cô bé. Gia đình hàng xóm vô cùng sửng sốt khi bà Zheng nói chính xác địa điểm đó. Nghe bà Zhang thú nhận mọi chuyện, gia đình họ rất tức giận, lập tức dọn đi ngay ngày hôm sau.

Lo sợ mất đi con gái một lần nữa, bà Zhang van nài gia đình hàng xóm đừng chuyển đi, thậm chí tỏ ý trả một nửa tiền thuê nhà của họ chỉ để được ở gần con gái nhưng họ không chịu, vẫn nhất quyết rời đi. Sau khi con gái rời đi, bà Zhang lúc nào cũng như người mất hồn.

Cô con gái lớn sau đó đã tìm được cửa hàng nơi em út đang làm việc. Đối mặt với người mẹ đã bỏ rơi mình năm xưa, cô con gái út không nhận mẹ, chỉ gọi bà bằng cô. Bà Zheng hiểu bản thân đã phạm lỗi lớn, không dám đòi hỏi thêm, cũng không muốn quấy rầy cuộc sống hiện tại của cô nữa. Với bà, được gặp lại con gái và thấy cô đang sống vui vẻ trong sự yêu thương của bố mẹ nuôi đã là điều hạnh phúc.

Cách đây không lâu, một người đàn ông ở Trung Quốc cũng bất ngờ phát hiện con hàng xóm là con mình nhưng ngọn nguồn mọi việc không giống như câu chuyện trên. Cụ thể, vợ của người đàn ông này và vợ nhà hàng xóm cùng lúc mang thai. Hai gia đình vốn là hàng xóm thân thiết, sau khi có thêm thành viên mới thì càng thân hơn, mọi thứ đều có thể chia sẻ.

Qua thời gian, hai đứa trẻ dần khôn lớn, đường nét trên mặt cũng rõ ràng hơn. Càng nhìn bé gái con nhà hàng xóm, người đàn ông lại càng cảm thấy giồng mình. Một lần, anh xem TV có bản tin phát về trường hợp trẻ sơ sinh bị trao nhầm tại bệnh viện thì lại càng hoang mang. Để giải đáp thắc mắc trong lòng bấy lâu, anh lén xét nghiệm ADN của cả hai đứa trẻ.

Kết quả cho thấy bé gái quả thực là con ruột của vợ chồng anh. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng kết quả vẫn khiến anh cảm thấy khó chấp nhận. Không muốn vợ lo lắng, người đàn ông lặng lẽ mang kết quả trao đổi riêng với hàng xóm. Thấy không thể giấu giếm thêm, hàng xóm đành thú nhận bản thân chỉ thích con gái nhưng vợ lại sinh con trai nên đã lén đổi thông tin của hai đứa trẻ.

Người này nghĩ gia đình hai bên đều là người tốt, ở gần nhau, lại có điều kiện kinh tế tương đường, dù có đổi thì họ vẫn có thể chứng kiến con ruột mình khôn lớn, nuôi dạy đàng hoàng nên mới làm vậy. Nghe hàng xóm nói, người đàn ông không biết phải làm sao vì vợ chồng anh đều có tình cảm đặc biệt với con trai, trong khi con gái ruột cũng được nhà hàng xóm chăm sóc rất tốt.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bỏ rơi , trung quốc , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok