Xe

BMW M8 Gran Coupe - tham vọng mới xe thể thao hạng sang

Mẫu concept sedan thể thao đầu bảng tham vọng cạnh tranh Mercedes-AMG GT Coupe.

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva 2018 đang diễn ra tại Thụy Sĩ, BMW ra mắt bản concept M8 Gran Coupe, biểu thị cho nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm của hãng này.

BMW M8 Gran Coupe tại triển lãm Geneva 2018.

M8 Gran Coupe là sản phẩm mới nhất của BMW mang chất thể thao vốn là thế mạnh của hãng. Mẫu sedan bốn cửa tiếp nối các sản phẩm mới như X7, serie 8 với bản thương mại sắp ra mắt trong thời gian tới.

M8 Gran Coupe concept sở hữu thiết kế đặc trưng dòng M Performance của BMW. Phần đầu xe quen thuộc với đèn pha mắt kép, lưới tản nhiệt đôi. Đuôi xe có đôi chút phá cách kiểu cơ bắp, hầm hố. Chưa có hình ảnh nào về thiết kế nội thất mẫu xe mới thương hiệu Đức.

Thông tin động cơ của BMW M8 Gran Coupe concept còn bỏ ngỏ. Đối thủ Mercedes-AMG GT Coupe bản thương mại trang bị động cơ 3 lít V6 công suất 429 mã lực hoặc 4 lít V8, công suất 576-630 mã lực.

BMW serie 8 sedan bản thương mại dự kiến có mặt trên thị trường vào nửa cuối 2018. Người tiêu dùng có thể phải chờ đợi lâu hơn để M8 Gran Coupe đi vào sản xuất.

Sau gần một thập kỷ dẫn đầu, niềm kiêu hãnh của thương hiệu xứ Bavaria dường như bị tổn thương khi ngôi vương phân khúc xe sang trong hai năm liên tiếp 2016, 2017 về tay Mercedes. Nhiều sản phẩm mới được nghiên cứu, phát triển cho thấy tham vọng trở lại vị trí dẫn đầu của BMW.

Thống kê trong 2017, Mercedes tiêu thụ 2,29 triệu xe trên toàn cầu. BMW về thứ hai với 2,09 triệu xe. Audi sở hữu con số 1,88 triệu xe đến tay khách hàng.

Tác giả: Phạm Trung

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: BMW M8 Gran Coupe , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok