Kể từ khi còn là BMW M3 Coupe, mẫu xe thể thao M4 đã luôn được coi là "tiêu chuẩn" của phân khúc về hiệu năng và cảm giác lái. Mặc dù vậy, những hãng độ khác nhau vẫn không ngừng khiến chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn, trong đó có hãng Carbonfiber Dynamics của Đức.
Đúng như tên gọi, không chỉ là một hãng độ, Carbonfiber Dynamics còn là nhà phân phối và sản xuất các phụ kiện bằng sợi carbon. Chính vì vậy, hãng đã áp dụng kinh nghiệm của mình vào chiếc M4, biến nó trở thành chiếc "xe đua trên phố" siêu nhẹ và mạnh mẽ.
Ở phía trước, cản trước nguyên bản vốn đã có thiết kế dữ dằn của M4 đã được Carbonfiber Dynamics bổ sung thêm một cánh chia gió bằng sợi carbon, nhập từ hãng Varis ở Nhật. Ngoài ra, nắp ca-pô bằng thép nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng sợi carbon, nhẹ tới nỗi người dùng có thể chỉ cần dùng 1 ngón tay để mở lên.
Dọc hai bên thân xe, chiếc M4 cũng đã được trang bị các thanh nẹp khí động học bằng sợi carbon. Cũng với tác dụng giảm trọng lượng đồng thời trang trí thêm cho chiếc xe, bộ mâm 5 cánh FI siêu nhẹ từ hãng BBS nổi tiếng của Đức đã được trang bị cho M4, kèm theo lốp thể thao của hãng Toyo - Nhật.
Phần đuôi của M4 cũng đã trải qua một cuộc "đại cải cách" về tính khí động học với cánh đuôi dạng nẹp, cánh đuôi lớn trên nắp khoang hành lý và cánh khuếch tán không khí dưới gầm của hãng Alpha-N. Giống như nhiều chi tiết khác trên chiếc xe, những cánh này cũng được làm từ sợi carbon.
Ở dạng nguyên bản, M4 vốn đã sở hữu động cơ tăng áp kép 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa lên tới 425 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Carbonfiber Dynamics đã bắt đầu việc độ hiệu năng cho xe bằng hệ thống ECU Burger Motorsport JB4 đã được hiệu chỉnh và kèm theo 8 chế độ map khác nhau, phù hợp với mọi điều kiện từ đường đua tới sử dụng hàng ngày.
Chưa dừng lại ở đó, động cơ của xe cũng đã được nâng cấp mạnh mẽ với hệ thống xả Akrapovic kèm van AGA có thể điều chỉnh, tăng áp mới và bộ phun methanol. Kết quả là sau khi độ, với áp suất turbo đạt 2,3 bar, M4 có thể đạt công suất tối đa lên tới 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 827 Nm.
Để có thể đảm bảo an toàn cho chiếc xe với động cơ cực mạnh, hệ thống phanh của MOV.IT với heo billet 6 pis cho bánh trước và 4 pis cho bánh sau đã được Carbonfiber Dynamics trang bị cho xe. Trong khi đó, cảm giác lái vốn đã rất thú vị của M4 nay còn trở nên hấp dẫn hơn nhờ có hệ thống treo mới.
Được những người yêu xe trên Thế giới "tôn thờ" bởi hiệu năng và cảm giác lái ấn tượng, chiếc xe thể thao BMW M4 còn gần như trở thành một "xe đua đường phố" với bản độ Carbonfiber Dynamics.
Tác giả bài viết: Nguyễn Huy