|
BMW 330e dùng động cơ xăng 4 xy-lanh tăng áp 2.0L, cho công suất 184 mã lực giống như mẫu 320i. Trong khi đó, mô-tơ điện được tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp ZF, cho công suất ổn định là 50 kW (68 mã lực) và công suất cực đại 80 kW (109 mã lực).
Toàn hệ thống hybrid có công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, tương đương xe đời cũ, nhưng giờ đây sẽ lần dầu tiên có tính năng XtraBoost, giúp tăng thêm 30 kW (41 mã lực) khi tăng tốc. Như vậy, công suất cực đại lên tới 292 mã lực ở chế độ lái thể thao - Sport.
|
BMW 330e thế hệ mới có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6 giây, nhanh hơn trước 0,1 giây, và đạt tốc độ tối đa 230 km/h (tăng 5 km/h). Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố là chỉ 1,7 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 39 gr/km, giảm hơn 10% so với trước.
Cung cấp năng lượng vận hành mô-tơ điện là bộ pin lithium-ion 12.0 kWh, tăng gấp đôi quãng đường xe có thể chạy chỉ bằng điện lên 60 km. Ở chế độ chỉ chạy bằng điện, xe cũng có tốc độ tối đa cao hơn trước 20 km/h, lên 140 km/h.
Bộ pin được đặt ở bên dưới ghế ngồi phía sau, nên khoang hành lý giảm từ 480 lít xuống còn 375 lít. Tuy nhiên, người dùng có thể tăng chỗ để đồ bằng cách gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40.
|
Vẫn như trước đây, mẫu 330e có tất cả các trang bị tùy chọn giống hệt các bản 3-Series tiêu chuẩn. Có đủ các phiên bản từ tiêu chuẩn, Advantage, Sport Line, Luxury Line đến M Sport, với các trang bị như hệ thống treo chủ động M, hệ thống lái biến thiên thể thao, hệ thống phanh thể thao M, gói hỗ trợ lái chuyên nghiệp gồm hỗ trợ đánh lái và chạy đúng làn đường, cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Các trang bị chỉ có ở bản 330e gồm: tính năng bật trước điều hòa và sưởi, cùng các dịch vụ kỹ thuật số mới, như gợi ý khách sạn, nhà hàng, quán cà phê và các điểm vui chơi giải trí ở gần vị trí xe, thông tin về trạm xăng, trạm sạc điện...
|
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí