Pháp luật

Bị “tố” mua trẻ em, sư trụ trì ở Thái Bình nói gì?

Trước thông tin cho rằng nhà chùa mua trẻ em, sư thầy Thích Diệu Huệ - trụ trì chùa Linh Sơn (Thái Bình) khẳng định, không có chuyện nhà chùa mua bán trẻ em.

Theo tin từ VTC.new, mạng xã hội gần đây xôn xao thông tin trụ trì chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình) có hiện tượng mua trẻ em và gắn mác “nhận trẻ bị bỏ rơi”.

Theo ông ông Phạm Đăng Quân – Chủ tịch UBND xã Sơn Hà, khoảng 20h50 ngày 14/4, chính quyền địa phương nhận được tin báo trụ trì chùa Linh Sơn về trường bé gái 11 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi trong một chiếc thùng tại khu vực nhà lá ở khuôn viên chùa. Cạnh bé gái còn có quần áo, bỉm sữa và 1,3 triệu đồng. Sau khoảng 1 tuần không có ai đến nhận, nhà chùa tạm thời nuôi dưỡng.

Đến khoảng 20h50 ngày 24/4, chính quyền xã tiếp tục nhận được thông tin trụ trì chùa Linh Sơn có bé trai 10 tuổi bị bỏ rơi tại chùa. Đến ngày 26/4, tiếp tục có bé trai khoảng 4 – 5 tháng tuổi được nhà chùa thông tin bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa.

Vị chủ tịch xã cũng cho biết, chỉ trong 12 ngày có đến 3 cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền xã rất băn khoăn. Sau đó, Công an huyện Thạch Thất, Công an Hà Nội thong tin, có gia đình trình báo mất con. Qua điều tra, em bé này nằm ở chùa Linh Sơn có liên quan đến sư trụ trì.

Một góc chùa Linh Sơn

Theo ông Quân cho biết, Công an huyện Thạch Thất, Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình để tra việc 3 cháu bé được sư thầy Thích Diệu Huệ (trụ trì chùa Linh Sơn) mang về chăm sóc, nuôi dưỡng. Công an đã đưa 3 cháu bé đên Trung tâm Bảo trợ Xã hội ở Hà Nội để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ông Quân cho biết thêm, qua nắm bắt tình hình, 3 trẻ này được một phụ nữ tên Linh Giang (20 tuổi, Chí Linh, Hải Dương) giới thiệu cho sư Huệ. Sư thầy quen người này qua mạng xã hội. Giang trình bày hoàn cảnh khó khăn và đề xuất với sư nhận nuôi các cháu bé. Mỗi lần nhận nuôi nhà sư sẽ chuyển phí sinh hoạt cho mẹ các chúa. Tổng số tiền sư Huệ thừa nhận đã chuyển cho Giang để hỗ trợ mẹ 3 cháu bé là 116 triệu đồng.

Theo ông Quân, dư luận đang đặt câu hỏi, tại sao sư thầy lại làm như vậy khiến người dân giảm lòng tin, hoài nghi về nhà chùa. Từ năm 2017 đến nay, sư thầy về chùa và làm việc tốt cho chùa cùng nhân dân. Ông Quân mong cơ quan chức năng sớm làm rõ những nghi ngờ trong vụ việc này.

Nguồn tin từ lực lượng chức năng cho biết, 3 cháu bé trên nằm trong một đường dây mua bán trẻ em, nghi phạm tên Linh Giang hiện bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra làm rõ.

Về phần sư thầy Thích Diệu Huệ, khi bị “tố” mua trẻ em, sư thầy khẳng định: Không có chuyện nhà chùa mua bán trẻ em. Việc nhận các trẻ bị bỏ rơi về chùa chỉ xuất phát từ tình thương.

Sư thầy cũng cho biết, cả ba trẻ được nhà chùa nhận nuôi đều chung hoàn cảnh người mẹ quá nghèo không nuôi nổi nên cầu cứu nhờ giúp đỡ.

Tác giả: Nga Đỗ

Nguồn tin: baosuckhoecongdong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok