Giới trẻ

Bị sếp nữ U40 'gạ tình' mà không muốn bỏ việc lương cao, anh chàng được dân mạng hiến kế hay

Rơi vào tình huống khó xử, anh chàng mới lên mạng cầu cứu, ai ngờ được dân mạng hiến toàn kế hay vừa từ chối được sếp lại không mất việc.

Tâm sự đau đầu của anh chàng sinh viên mới ra trường đăng trên một diễn đàn nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. Sau thời gian bươn trải, anh chàng tìm được nơi làm khá ưng ý, mức lương cao... Thế nhưng, mới làm việc được 3 tháng thì anh chàng lại lọt vào mắt xanh của sếp nữ U40, chưa lập gia đình. Anh muốn từ chối nhưng không muốn bỏ công việc hiện tại nên đã lên mạng xin lời khuyên:

Mới đi làm, anh chàng khó xử khi bị sếp nữ "gạ tình".

"Phải làm thế nào để giữ việc đây, thực sự là mình không muốn bỏ công việc hiện tại

Mình cựu sinh viên trường mình khóa K57, đã ra trường được một năm. Tính đến thời điểm hiện tại cũng đã làm việc ở hai công ty rồi. Và công ty hiện tại đã làm việc được 3 tháng. Với mức thu nhập hàng tháng hiện tại của mình cũng rất tốt.

Nói ra thì cũng không biết bắt đầu từ đâu, nhưng thôi mình cứ bắt đầu từ khi mình vào làm việc ở công ty hiện tại. Công ty mình có một bà sếp năm nay 36 tuổi rồi, 36 tuổi thì cũng sinh năm 1984 chứ có còn ít gì đâu mà cũng chưa chồng con gì cả, nhưng không phải bà sếp đó xấu đâu, theo như mình cũng là xinh gái rồi. Nhưng mình cũng đặt câu hỏi tại sao làm sếp mà cũng nhiều tuổi rồi mà cũng chưa có chồng con có phải là bà có vấn đề hay không, nhưng nhìn về mặt tính tình bà ấy thì hơi khó chịu.

Lúc đầu mình mới vào công ty để làm việc còn nhiều lạ lẫm nên bà giúp đỡ mình rất nhiều, nhưng dạo này gần đây cách cư xử của bà với mình càng ngày càng lạ lẫm khác hẳn với mấy người khác, tuần trước bà còn rủ đi chơi riêng nhưng mình biện lý do từ chối bà nên cũng không dám liều mình như thế, mà cứ từ chối bà mãi cũng thấy ngại, có khi còn ảnh hưởng đến công việc nữa. Rồi cách đây mấy ngày bà có nhắn tin nói chuyện với mình mà nói thẳng ra là bà nhắn tin đong đưa để "gạ tình" chứ không phải một chuyện công việc nào đó.

Nói thật chứ mình thì còn trẻ, mình phải gương cao ngọn cờ đầu phải biết giữ gìn bản thân, phát triển bản thân và phát triển công việc là ưu tiên hàng đầu. Chứ cái vụ mà bà sếp cứ nói mình cũng chẳng có ham hố gì đâu, mấy bác có cách nào mách nước giúp em vừa giữ được việc vừa không mất lòng sếp không, mà công việc hiện tại của mình lương cũng rất tốt nên mình cũng không muốn bỏ một chút nào cả".

Anh chàng xin lời khuyên để từ chối sếp nữ mà không bị mất việc (Ảnh minh họa).

Trước tình huống khó này, nhiều dân mạng lại đưa ra lời khuyên không phải không có khả năng thực hiện như:

- Ông cứ õng ẹo giả vờ 3D đi biết đâu lại tìm được người đàn ông của cuộc đời mình.

- Mạnh dạn mách bác công khai bạn trai.

- Cách tốt nhất kiếm bạn gái rồi dẫn mời công ty có cả bà sếp đó ăn 1 bữa ra mắt. Nếu bà còn lấn tới thì xác định là nhảy, còn hên xui là bà ra biết đường mà lui.

- Bảo em bị giang mai... Thế là hết.

Tuy nhiên, có ý kiến khuyên cách triệt để nhất để chàng trai chấm dứt tình trạng này vẫn là nên nghỉ việc: "Mình nói thật là bạn còn trẻ bạn mới đi làm 1 công ty làm sao bạn biết được công ty khác có tốt không? Nếu xác định sau này làm chủ thì những công việc hiện tại chỉ là học việc để duy trì cuộc sống thôi, còn muốn tiến xa vào làm 1 công ty lớn thì cứ đổi vài công ty cũng chẳng sao? Theo anh thì em cứ chuyển việc đi biết đâu công ty khác tốt hơn chứ cứ đi làm kiểu này áp lực stress lắm".

Tác giả: Tường San

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok