Đẹp

Bí quyết trẻ lâu nhờ thói quen lành mạnh

Ngoại hình và tâm hồn trẻ trung là nhu cầu của cả phụ nữ và nam giới. Nhưng suy nghĩ thôi thì chưa đủ. Có một vài điều bạn cần phải làm ngay nếu muốn duy trì tuổi thanh xuân của mình.

Tập thói quen sống tích cực và lạc quan để trẻ lâu hơn - Ảnh: Internet

Theo dõi cân nặng

Về cơ bản, những gì bạn ăn vào người sẽ tạo nên vóc dáng của bạn. Vì vậy, bạn nên tập cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, điều đó giúp bạn giữ gìn vóc dáng và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, ngoại hình của nữ giới có thể thay đổi rất nhanh nên cần có một chuyên gia tư vấn dinh dưỡng để giúp họ có thói quen ăn uống lành mạnh. Từ đó mới mong duy trì được cân nặng và cấu trúc hài hòa của cơ thể.

Suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn

Mỗi khi gặp phải stress, nhiều người thường có những suy nghĩ rất tiêu cực, thậm chí còn dồn áp lực và căng thẳng của mình lên những người xung quanh, khiến họ cảm thấy vô cùng khó chịu. Không những vậy, sự căng thẳng và mệt mỏi thường không thể giúp được gì cho bạn mà nó chỉ khiến cho mọi việc thêm rối tung lên mà thôi.

Vì thế, những lúc nào cảm thấy quá căng thẳng hay buồn bã, hãy tạm gác lại mọi công việc và dừng mọi suy nghĩ. Sau đó, hít thở thật sâu và cố gắng chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đợi bạn. Cuối cùng nở một nụ cười thật tươi rồi lại bắt tay vào những công việc đang dang dở.

Chỉ cần ngừng lại mọi suy nghĩ tiêu cực, quẳng đi mọi lo âu và căng thẳng trong cuộc sống, tập thói quen sống tích cực và lạc quan nhiều hơn, đảm bảo không chỉ tuổi tác mà cả tâm hồn của bạn cũng sẽ mãi trẻ trung như tuổi đôi mươi.

Thái độ của bạn

Không có gì tốt cho cơ thể bạn hơn là một thái độ sống tích cực và tinh thần lạc quan. Hãy để tinh thần thư thái, bớt căng thẳng. Trong khi ngồi căng thẳng hay nghĩ về những việc mà mình phải làm trong ngày hôm nay, bạn nên luyện tập cách sống thoải mái, bớt lo nghĩ, đây là yếu tố quan trọng để có một thái độ sống đúng đắn.

Hít thở sâu

Người ta chứng minh rằng thở đúng có thể ngăn ngừa và chữa lành một số rối loạn sức khỏe trong cơ thể con người. Làn da mịn màng và khỏe mạnh là kết quả của việc thở đúng. Vì vậy, luyện tập những kỹ thuật thở sâu và đúng cách, bạn sẽ có một làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao

Thói quen vận động thường xuyên, nhất là với những ai chăm chỉ luyện tập sẽ giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày thường có vẻ ngoài trông trẻ đẹp hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi, đặc biệt là khi tập luyện các bộ môn như gym, yoga…

Che chắn da cẩn thận trước khi ra đường

Nắng, gió và bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng da nám, sạm đen và nổi mụn thường gặp ở phụ nữ. Chưa kể là với thời tiết ô nhiễm và diễn biến thất thường như hiện nay, thì việc giữ gìn và chăm sóc da lại trở nên cần thiết hơn nhiều.

Do đó, nếu bạn thật sự biết quý trọng sức khỏe và sắc đẹp của mình, thì trước khi ra đường hãy che chắn da cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang và mắt kính râm, đồng thời nhớ thoa kem chống nắng trước 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok