Đẹp

Bật mí bí quyết trẻ lâu nằm ở lối sống này

Bí quyết trẻ lâu nằm ở cách ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những thói quen ăn uống giúp trẻ lâu, bạn không nên bỏ qua.

Nên ăn nhiều cá

Nếu bạn là một người ghét ăn cá thì nên sửa ngay thói quen này để sở hữu được làn da trẻ đẹp như người Nhật. Cá là một món ăn giàu dinh dưỡng nhờ chứa hàm lượng axit béo Omega 3 dồi dào - một loại axit giúp chống lại quá trình lão hóa.

Các loại cá quen thuộc thường xuất hiện trong bữa cơm của người Nhật gồm có cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích... Việc bổ sung cá thường xuyên không chỉ giúp người Nhật kéo dài sự tươi trẻ mà còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư vú.

Nên ăn nhiều rau củ

Không chỉ rong biển hay các loại cá, người Nhật còn chủ động ăn rất nhiều rau củ trong mỗi bữa cơm như cà rốt, cà tím, rau bina, củ cải trắng, nấm... Hầu hết, họ thường chế biến dưới dạng hấp hoặc luộc để hạn chế tích tụ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Uống trà xanh thường xuyên

Trà xanh là một trong những loại đồ uống yêu thích nhất của phụ nữ Nhật Bản. Loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa, có vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân và giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhờ thành phần polyphenol và catechins, loại thức uống này có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV mạnh mẽ. Nếu tiếp xúc với tia này thường xuyên, da bạn sẽ nhanh chóng đen sạm và lão hóa. Kết quả được công bố trong tạp chí Journal of the American College of Nutrition cho thấy, những người uống 4 cốc trà xanh mỗi ngày trong vòng 2 tháng có thể giảm nhiều hơn 3 kí so với những người chỉ uống nước lọc. Do đó, đây là một trong những mẹo hay giúp trẻ lâu, giữ dáng của phụ nữ Nhật đơn giản mà rất đáng học hỏi.

Luôn tạo niềm vui cho chính mình

Hãy luôn nhớ lại những sự kiện đã mang lại cho bạn niềm vui và hạnh phúc và thỉnh thoảng “nhấm nháp” lại chúng một cách hứng thú. Hãy cho các con của bạn thấy rõ niềm vui của bạn khi được ở gần chúng, có thể là cùng trò chuyện, cùng mua sắm hoặc cùng tham gia một trò chơi… Hãy khoe với chồng hoặc email tới những người bạn của mình về những niềm vui trong cuộc sống. Chia sẻ kí ức và những niềm vui với những người khác sẽ giúp cảm xúc luôn tươi mới.

Những thói quen hại sức khỏe và nhan sắc

Lạm dụng máy điều hòa

Đây là một thói quen không có lợi cho sức khỏe. Bởi, máy điều hòa là nơi có chứa rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh, không khí trong phòng điều hòa rất khó lưu thông, nếu bạn ngồi lâu trong môi trường ấy sẽ không tốt cho tim và các mạch máu não.Vì thế, sau khoảng 3 - 5 giờ, nên tắt điều hòa và mở các cửa cho thông thoáng.

Vệ sinh vùng kín quá nhiều

Vệ sinh “vùng cấm” là rất cần thiết, nhưng nếu giữ quá sạch sẽ thì lại là một thói quen tai hại, là tiền nguyên nhân khiến cho vùng kín mắc bệnh vì: môi trường âm đạo luôn có độ pH ở một mức chuẩn (3,8 - 4,8 độ pH), ngoài độ pH thì trong âm đạo còn chứa những loại vi khuẩn có lợi. Khi bạn thường xuyên vệ sinh thì sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo và xối đi những vi khuẩn có lợi. Đây chính là thủ phạm gây khô và viêm âm đạo.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng sẽ khiến cho da khô và bong tróc, gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp và làm hại đến tế bào và sắc tố da.

Tập luyện quá nhiều

Tập luyện thể dục, thể thao luôn được ví như một phương thuốc quý. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá sức thì bạn sẽ có nguy cơ bị hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, tụt huyết áp hay suy nhược sức khỏe. Vì vậy, bạn không nên gắng sức luyện tập khi cảm thấy trong người không được khỏe.

Sợ ánh nắng mặt trời

Phụ nữ thường rất sợ da bắt nắng, bị đen nên thường hay…trốn nắng. Đây cũng là một thói quen không có lợi cho sức khỏe, bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa thành phần của vitamin D, loại vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của bộ xương. Thiếu vitamin D, bạn sẽ dễ bị loãng xương. Hãy để cơ thể bạn được tắm nắng vào buổi sáng ban mai.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok