Đẹp

Bí quyết làm và dùng gel hạt lanh nuôi dưỡng da và tóc khỏe mạnh

Những bí quyết chăm sóc da và tóc từ hạt lanh.

Hạt lanh khá nổi tiếng với hàm lượng axit béo omega-3 và axit folic cao. Chúng cực kỳ tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết rằng hạt lanh cũng rất tốt cho da và tóc của bạn không? Gel lanh hoặc gel hạt lanh được sử dụng phổ biến để chăm sóc da và sức khỏe tổng thể của tóc.

Gel lanh có đặc tính chữa bệnh giúp chữa lành da và cũng giúp chống lại các vấn đề phổ biến về da như mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen và da không đều màu.

Nó cũng giúp sửa chữa các mảng da khô vì nó có đặc tính giữ ẩm tuyệt vời. Cải thiện tông màu da, giảm quầng thâm và ngăn ngừa nếp nhăn.

Gel lanh cũng mang lại làn da sáng rạng rỡ và làm cho làn da của bạn trông siêu khỏe mạnh và được nuôi dưỡng.

Giống như gel lanh giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn, nó có tác dụng tốt cho tóc và cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Có đặc tính chống vi khuẩn tuyệt vời để điều trị gàu và cũng được cho là có tác dụng tích cực đối với chứng rụng tóc.

Bao phủ tóc, nuôi dưỡng da đầu và cung cấp axit béo omega-3. Thúc đẩy sự phát triển của tóc và tạo độ bóng phản chiếu.

Gel lanh có đặc tính chống viêm khiến nó trở thành một thành phần làm dịu và làm dịu da tuyệt vời cho da và tóc.

Những thứ bạn cần:

Một nắm hạt lanh nguyên hạt

2-3 cốc nước

Vài giọt tinh dầu bạn chọn

Hướng dẫn

Để làm gel lanh, hãy đặt chảo lên lửa nhỏ và cho hạt lanh vào. Đổ nước vào và đun nhỏ lửa cho đến khi nước hơi dính và co giãn. Hãy chắc chắn rằng bạn không nấu quá chín, nếu không sẽ khó lọc gel ra khỏi hỗn hợp này. Nếu bạn cảm thấy đã nấu quá chín và lượng nước đã giảm đáng kể, hãy thêm một ít nước vào và lặp lại quy trình. Sử dụng lưới lọc có lỗ rộng hơn để lọc gel ra và gel lanh của bạn đã làm xong xuôi.

Bạn có thể thêm vào vài giọt tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu hoa hồng. Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc gàu, bạn có thể thêm tinh dầu tràm trà vào. Để thúc đẩy sự phát triển của tóc, bạn có thể thêm tinh dầu hương thảo. Hãy thoải mái thêm bất kỳ loại tinh dầu nào có tác dụng tốt cho da và tóc của bạn. Bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh trong hơn một tháng và sử dụng khi cần thiết.

Sử dụng gel lanh trực tiếp để massage da mặt và cũng có thể dùng nó để massage cơ thể trước khi tắm. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, hãy thêm vài giọt tinh dầu cây trà. Trên làn da bình thường, để thêm vẻ tươi sáng, hãy thêm vài giọt tinh dầu oải hương. Massage trong vài phút và rửa sạch.

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá hoặc nếu bạn muốn sử dụng nó như một phương pháp điều trị mụn trứng cá tại chỗ, hãy thêm một chút bột quế vào gel lanh và sử dụng nó trên các nốt mụn của bạn bằng đầu Q. Làm điều này trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Đối với mụn đầu đen và mụn đầu trắng, bạn có thể thoa một lượng lớn gel lanh này lên da mặt và xông hơi trong 5-10 phút. Lau sạch và sử dụng sản phẩm tẩy mụn đầu đen, loại bỏ tất cả mụn đầu trắng và mụn đầu đen và mụn sẽ bong ra ngay lập tức.

Đối với gàu, nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào gel lanh và xoa bóp gel này lên da đầu và tóc. Sử dụng dầu gội sau một giờ.

Nếu tóc bị hư tổn do nhiệt hoặc rất thô và thiếu độ bóng, bạn có thể xoa trực tiếp một lượng lớn gel lanh lên da đầu và tóc rồi quấn khăn nóng trong 30 phút. Dùng dầu gội và để tóc khô tự nhiên hoặc tạo kiểu như bình thường.

Bạn cũng có thể sử dụng gel lanh làm gel tạo kiểu vì nó có tác dụng giữ nếp và giúp kiểu tóc của bạn giữ được lâu hơn.

Tác giả: An Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok