Thế giới

Bị nhiễm trùng não sau khi được mẹ nặn mụn bằng tay bẩn

Tay của người mẹ chưa được rửa sạch đã gây ra nhiễm khuẩn nặng cho con gái 10 tuổi.

Một bé gái 10 tuổi ở Trung Quốc vừa phải trải qua ca phẫu thuật não sau khi bị mẹ dùng tay bẩn nặn mụn đầu đen trên mũi, các bác sĩ Quảng Châu cho tờ Guangzhou Daily biết. Tay của người mẹ đã gây ra nhiễm khuẩn nặng cho cơ thể bé gái. Sau đó, nhiễm trùng lên não thông qua lưu thông máu.

bi-nhiem-trung-nao-sau-khi-duoc-me-nan-mun-bang-tay-bn

Bé gái tên Xiao Mei bị nhiễm trùng nghiêm trọng sau khi nặn mụn.

Xiang Yongsheng, bác sĩ phẫu thuật thần kinh của bệnh viện trực thuộc Đại học Tế Nam, Quảng Châu, cho biết bệnh nhân nhí tên Xiao Mei gần như bị mất ý thức khi được đưa tới viện sáng 11/12.

bi-nhiem-trung-nao-sau-khi-duoc-me-nan-mun-bang-tay-bn-1

Vùng não bị áp xe và mưng mủ của bé gái.

Áp lực bên trong sọ của Xiao Mei rất cao và cô bé có các triệu chứng như ở giai đoạn đầu của thoát vị não. Áp suất cao trong hộp sọ là do trong não có mủ vì bị nhiễm khuẩn hoặc nấm.

Phẫu thuật khẩn cấp được thực hiện ngay buổi chiều sau khi các bác sĩ nhận thấy tình trạng nghiêm trọng của bé gái thông qua kết quả chụp cộng hưởng từ. Bác sĩ đã lấy ra 8 mililit mủ từ ổ áp xe trong não bé sau cuộc phẫu thuật kéo dài 5 tiếng.

bi-nhiem-trung-nao-sau-khi-duoc-me-nan-mun-bang-tay-bn-2

8 mililit mủ được lấy khỏi não bé gái.

Theo người nhà của Xiao Mei, bé gái học lớp 5 này bắt đầu bị sốt, chóng mặt và buồn ngủ khoảng 2 tuần trước. Họ nghĩ Xiao bị cúm và kết quả đi khám ban đầu ở cơ sở y tế địa phương cũng kết luận vậy.

Tuy nhiên, tình trạng của Xiao trở nên tồi tệ hơn vào tuần trước. Cô bé bị nhức đầu, nôn mửa và không muốn ăn trong 3 ngày liền nên gia đình Xiao đã quyết định đưa cô bé đến bệnh viện lớn.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok