Giải trí

Bị Hồng Quế thắc mắc chuyện minh bạch trong việc từ thiện, Thủy Tiên nói gì?

Câu chuyện từ thiện của Thủy Tiên tưởng chừng đã khép lại nhưng không ngờ vướng thêm một rắc rối với Hồng Quế.

Tối 23/11, Facebook ca sĩ Thủy Tiên đã đăng bài viết dài thống kê chi tiết số tiền người dân thông qua cô để gửi tới đồng bào miền Trung qua sao kê ngân hàng và số tiền thực tế mà cô đã gửi tới người dân kèm biên bản xác nhận có dấu đỏ của chính quyền các cấp tỉnh, huyện, xã.

Những biên bản liên quan đến việc từ thiện miền Trung mà Thủy Tiên công khai.

Theo đó, số tiền đã được gửi tới tài khoản của cô để hỗ trợ miền Trung từ ngày 13/10 đến ngày đóng tài khoản là 2/11 đạt hơn 177 tỉ đồng. Số tiền cô đã "giải ngân" có dấu xác nhận của địa phương là hơn 178 tỉ đồng cho hơn 61.000 hộ dân ở 7 tỉnh miền Trung, chưa kể vài tỉ đồng ngày đầu đi cứu trợ chưa liên hệ với cán bộ địa phương nên không có xác nhận.

Theo Thủy Tiên, ngoài hơn 177 tỉ đồng người dân gửi tới tài khoản của Thủy Tiên thì vợ chồng cô còn góp thêm 3,7 tỉ đồng và tự bỏ tiền ăn ở đi lại trong những chuyến đi từ thiện trong hơn 40 ngày với số tiền là 250 triệu đồng.

Thế nhưng, trước sự giải trình của Thuỷ Tiên, người mẫu Hồng Quế bất ngờ đăng đàn bày tỏ nghi ngờ trước tính minh bạch trong việc giải ngân, công khai sao kê, chứng từ của Thủy Tiên.

Trên story trang cá nhân, Hồng Quế viết: "Em có một thắc mắc nhỏ là trong 1 ngày 20/11 mà cô Tiên lấy được đủ chữ ký của các tỉnh bằng cách nào ạ? Và tiền nhận qua ngân hàng nhưng giải ngân bằng tiền mặt? Chỉ qua 1 tờ giấy?"

Tiếp theo story trên, Hồng Quế đăng đàn bày tỏ nghi ngờ trước tính minh bạch trong việc giải ngân, công khai sao kê, chứng từ của Thủy Tiên. Cô viết tiếp: "Đúng là cô Tiên, vì phải là Tiên mới làm được điều phi thường. Bao nhiêu năm đèn sách của dân kiểm toán cũng phải ngả mũ trước một cô Tiên. Một công ty nhỏ khoảng 10 - 20 tỷ mà giấy tờ kiểm toán còn lên khoảng mấy chồng, nhưng không, 178 tỷ chỉ cần một tờ giấy A4 lem nhem. Thôi thì cô Tiên ngoài đời thực version 2020, em vẫn là 'nể và bái phục".

Sau đó, Hồng Quế đăng tải bài viết với nội dung tương tự trên trang cá nhân. Cô còn tiết lộ thêm: "Cũng may là đoàn cứu trợ bọn em vào những nơi mà cô Tiên báo hoãn không vào, người dân mòn mỏi chờ đợi, đội mưa và phút 91 nhận được điện báo là hoãn, đến nay chưa có ngày quay lại. Cảm ơn cô Tiên đã chừa ra một số nơi 'nhỏ bé' đó để đoàn cứu trợ chúng em có cơ hội giúp đỡ người dân đáng thương, thiệt thòi".

Dưới bình luận nhiều người cho rằng nữ người mẫu nói có lý, Thủy Tiên cần giải trình các khoản chi một cách cụ thể và minh bạch hơn. Số còn lại chỉ trích Hồng Quế "sân si", cố tình phát ngôn tranh cãi để lôi kéo antifan Thủy Tiên. Hiện tại, chân dài đã xóa bài viết khỏi trang cá nhân.

Trước những thắc mắc của Hồng Quế, Thủy Tiên trả lời với Vietnamnet: "Thứ nhất, tôi không có trách nhiệm trình bày với những người không gửi tiền vào tài khoản của tôi. Tôi chỉ có trách nhiệm trình bày với những người đã gửi tiền vào quỹ cho đợt cứu trợ miền Trung vừa rồi, để họ nắm được thông tin, biết được tiền đi đâu. Tôi có trách nhiệm với những người đó, còn những người không liên quan, họ không gửi tiền vào tài khoản thì tôi không có trách nhiệm phải trình bày tại sao làm như thế này, làm như thế nọ...

Thứ hai, việc ở Quảng Trị, tôi ngừng phát tiền là có lý do sai sót một chút về danh sách. Tôi mong muốn được trao tiền đúng người vì đó là trách nhiệm của tôi đã hứa với mạnh thường quân ban đầu. Vì vậy tôi dừng lại để soát lại danh sách và sau đó đã quyết định trao đồng đều, ai cũng có tiền hết.

Cho nên những người hôm trước bị ngừng lại cũng như những người khác, ai cũng nhận được tiền chứ không thể nói tôi chừa người nào cả. Hải Lăng có bao nhiêu hộ là trao hết bấy nhiêu hộ, không có người nào không có tiền. Cho nên cô ấy phải suy nghĩ lại lời nói như vậy".

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok