Pháp luật

Bị dụ chơi game qua mạng, người phụ nữ mất 5,6 tỷ đồng

Tin lời người lạ rủ chơi game qua mạng, chị M. (TP Thanh Hóa) đã mất số tiền lên tới 5,6 tỷ đồng.

Ngày 24/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã nhận được tin tố giác tội phạm của chị M. (40 tuổi, trú TP Thanh Hóa) về việc bị lừa số tiền lớn thông qua hình thức chơi game.

Theo trình báo của chị M., thông qua mạng xã hội Facebook có tên tài khoản Quốc Bảo làm quen, kết bạn với chị.

Ngày 1/6, Bảo gửi chị M. link web https://www.aaf2.com/Public.lo... của trang game SANDS, nhờ chị M. đăng nhập để chơi cho vui. Người đàn ông trên mạng khoe là nhân viên IT tại Hà Nội nắm được lỗi của hệ thống game, vào khung giờ 15h - 15h30 và 20h - 20h30 hàng ngày, người chơi cứ nạp tiền vào chơi sẽ thắng lớn.

Ảnh minh họa

Mặc dù có phân vân nhưng cả tin và muốn kiếm tiền nhanh, chị M đã lập tài khoản chơi thử. Khi chị M. nạp 50 triệu đồng lần đầu vào tài khoản 00007936097 có tên CT TNHH CONG NGHE NANG HFM thì ngay lập tức thu được gần 53 triệu đồng.


Thấy tiền dễ kiếm, chị M. lao vào như "thiêu thân"khi liên tục nạp thêm tiền. Khi thấy con mồi đã được “vỗ béo”, những kẻ lừa đảo đã cho tài khoản của chị M. bị sập không thể rút tiền ra được. Lúc này, số tiền mà chị M. đã nộp vào lên tới 5,6 tỷ đồng.

Hiện nay, tình hình tội phạm công nghệ cao diễn biến phúc tạp, không chỉ gia tăng số lượng, thủ đoạn, sự tinh, máy chủ thường đặt ở nước ngoài khó truy vết.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân không được tin tưởng các đối tượng chưa từng gặp mặt, chỉ làm quen qua mạng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuyệt đối không chuyền tiền cho người khác khi không biết rõ thực tế chủ tài khoản đó là ai, ở đâu. Thường xuyên kiểm tra, cập nhật các tính năng bảo mật, quyền truy cập riêng tư trên các trang, tài khoản mạng dùng.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chơi game , thanh hóa , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok