Thế giới

Bị bắt quả tang trộm tiền công đức, người đàn ông khai 'Bồ tát cho vay'

Bị cảnh sát thẩm vấn, Diệp chống chế rằng anh ta không ăn trộm tiền trong hòm công đức mà là vay của Bồ tát, thậm chí khẳng định rằng Bồ tát đã đồng ý.

Sự việc bi hài này xảy ra tại chùa Song Nham, huyện Dực Dương, thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Vào ngày 8/7 vừa qua, chính quyền địa phương nhận được trình báo từ người dân rằng tiền trong hòm công đức của chùa Song Nham đã bị mất nhiều lần.

Điều tra, thăm dò quanh khu vực chùa, cảnh sát phát hiện một người đàn ông mặc áo thun màu đỏ - đen rất hay xuất hiện tại chùa Song Nham và liên tục xem xét hòm công đức đặt trước tượng thần, bộ dáng rất đáng ngờ. Người này họ Diệp, là một thôn dân sống gần chùa.

Hòm tiền công đức ở chủa Song Nham bị trộm rất nhiều lần.

Sau khi xác định nghi phạm, cảnh sát lần theo dấu vết, nhanh chóng bắt giữ Diệp để điều tra về hành vi trộm cắp. Biết không thể chối, Diệp khai nhận chính mình là người lấy tiền trong hòm công đức và bị phạt giam giữ hành chính trong 12 ngày.

Tuy nhiên, anh chàng không nhận là mình ăn trộm. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Diệp nói anh ta chỉ vay của Bồ Tát: "Tôi đã vái lạy Bồ tát và hỏi mượn tiền từ ngài. Tôi đã hứa với ngài là sẽ trả lại, ngài cũng đồng ý với tôi bằng cử chỉ OK".

"Cử chỉ OK" mà Diệp nói tới chính là tư thế chụm ngón cái và ngón trỏ lại với nhau tạo thành hình tròn, ba ngón tay còn lại giơ thẳng lên, gần giống dáng tay của bức tượng Bồ tát.

Người đàn ông này còn khai với cảnh sát, trước đây, anh ta thường xuyên đến chiếc ao gần chùa Song Nham để giặt quần áo. Suốt một thời gian dài, Diệp nhận thấy hòm công đức của chùa thường không có người trông coi và cũng không khóa. Vào đầu tháng 6 năm nay, do gặp khó khăn về tài chính, anh chàng nảy ra ý định lấy tiền trong hòm công đức. Những lúc không có người xung quanh, Diệp lại lấy một ít.

Ban đầu, Diệp còn sợ bị bắt, nhưng vì không ai báo cảnh sát nên mỗi khi có thời gian, anh ta lại "ghé thăm" hòm công đức. Nào ngờ đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, cuối cùng anh ta cũng bị cảnh sát tóm gáy.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok