Xã hội

Bệnh viện Quân y 354: Người nhà bệnh nhân tử vong đề nghị làm rõ, bệnh viện khẳng định “đã rút đơn”

Bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Quân y 354, được tiên lượng bệnh nặng nhưng lại được chuyển về khoa và bất ngờ tử vong sau 03 giờ nhập viện.

Bệnh viện Quân y 354 tại địa chỉ 120 Đốc Ngữ, Ba Đình, TP Hà Nội

Báo Công lý & Xã hội nhận được đơn của ông N.H.T, thường trú tại phường Phúc Xá, Ba Đình (Hà Nội) về việc mẹ ông, bà Trương Thị Tình (T.T.T) bị tử vong tại Bệnh viện Quân y 354 sau một thời gian ngắn nhập viện.

Theo thông tin phản ánh, 23h ngày 10/12/2020, ông T và gia đình đưa mẹ đẻ của mình là bà T.T.T đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 354 do bà hơi mệt.

Tại đây, bà T được làm các thủ tục khám như chụp X quang, siêu âm… các kết quả cho thấy bà T hoàn toàn bình thường ngoài việc bà T bị suy tim. Lúc này, bà T vẫn khỏe, đi lại bình thường, có thể nhận thức được. Sau đó, bà T được làm thủ tục chuyển đến khoa tim mạch để điều trị.

Tuy nhiên, khi bà Tình được chuyển lên khoa tim mạch, bác sỹ Tiến phó khoa chưa nhìn bệnh án đã phán bệnh nặng. Sau đó bà Tình được bác sỹ Tiến kê đơn thuốc và kíp trực tiêm. Vừa tiêm xong, bà Tình kêu với y tá “thấy khó chịu” và sau đó chân tay co giật, không còn biết gì nữa. Bà Tình được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Sau khi lo tang lễ cho mẹ ở quê nhà (Hải Dương), gia đình ông Tư đã quay trở lại Bệnh viện Quân y 354 để hỏi rõ về nguyên nhân cái chết bất ngờ của mẹ mình. Sau đó Trưởng khoa tim mạch cùng bác sĩ Tiến phó khoa và bộ phận hành chính bệnh viện Quân y 354 đã về gia đình ở Hải Dương để thắp hương và giải thích nguyên nhân dẫn tới việc bà Tình tử vong.

Tuy nhiên, gia đình ông T không đồng tình với những giải thích từ phía bệnh viện vì thời điểm vào viện, đi chụp X quang, siêu âm bà Tình vẫn hoàn toàn tỉnh táo, nhận thức tốt. Sau khi có kết quả cận lâm sàng, chính phòng cấp cứu cũng cho rằng bà T bệnh không nặng, chỉ cần chuyển lên khoa tim mạch để điều trị.

Ngày 29/12/2020, bệnh viện Quân y 354 đã tiếp nhận đơn đề nghị của ông Tư về việc yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột của bà Tình và thụ lý giải quyết theo quy định hiện hành.

Trao đổi với phóng viên (PV) về nội dung trên, Giám đốc bệnh viện Quân y 354 cử ông Nguyễn Ngọc Du – Chính ủy bệnh viện, ông Trần Thế Hải – Phó trưởng ban Kế hoạch tổng hợp kiêm Thanh tra và ông Lê Văn Hoàn – Chủ nhiệm chính trị trao đổi toàn bộ sự việc dẫn tới việc bà Trương Thị Tình tử vong tại bệnh viện ngày 11/12/2020.

Bệnh viện Quân y 354 xác nhận ngày 11/12/2020 có trường hợp bà Trương Thị Tình tử vong tại bệnh viện sau khi chuyển từ phòng cấp cứu về khoa tim mạch.

Bệnh viện Quân y 354 khẳng định đối với bất kỳ trường hợp bệnh nhân nào điều trị tại bệnh viện bị tử vong đều được tiến hành kiểm thảo tử vong. Sau khi tiếp nhận ý kiến, đơn đề nghị của người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã kết hợp kiểm thảo tử vong và rút kinh nghiệm chuyên môn sâu đối với trường hợp này.

Ông Trần Thế Hải – Phó trưởng ban Kế hoạch tổng hợp kiêm Thanh tra khẳng định không có việc tiêm bất cứ thuốc gì cho bệnh nhân Tình tại khoa tim mạch.

Về thông tin, người nhà bệnh nhân khẳng định tại phòng cấp cứu ban đầu sau khi thực hiện chụp X quang, siêu âm… các kết quả cho thấy bà T hoàn toàn bình thường nên làm thủ tục chuyển đến khoa tim mạch để điều trị. Ông Hải thông tin, ngay tại nơi cấp cứu ban đầu khi cho bà Tình chuyển về khoa điều trị đã tiên lượng bệnh nặng nhưng có thể “quên” không nói với người nhà bệnh nhân.

Kết thúc cuộc trao đổi, đại diện bệnh viện Quân y 354 nhấn mạnh hôm nay chỉ là buổi “trao đổi” chứ không phải buổi làm việc với cơ quan báo chí và hẹn sẽ bố trí một buổi làm việc hoặc gửi công văn thông tin tới các cơ quan báo chí. Tuy nhiên, sau một thời gian dài chờ đợi Báo Công lý & Xã hội vẫn chưa nhận được thông tin từ phía bệnh viện Quân y 354.

Trao đổi qua điện thoại với ông Trần Thế Hải – Phó trưởng ban Kế hoạch tổng hợp kiêm Thanh tra bệnh viện Quân y 354 về việc tới nay bệnh viện chưa thông tin cho gia đình người nhà bệnh nhân và cơ quan báo chí kết luận nguyên nhân bà Tình tử vong. Ông Hải khẳng định gia đình đã xin rút đơn nên không gửi văn bản và thông tin tới cơ quan báo chí nữa.

Ông Hải thông tin, tại buổi họp, rút kinh nghiệm chuyên môn, Phó Giám đốc chuyên môn bệnh viện đã kết luận về quy trình chuyên môn là đúng, không có sai sót gì về mặt chuyên môn. Bệnh nhân Tình tử vong là do có sự đồng thời về bệnh lý mạch vành và cơn nhồi máu cơ tim cấp dẫn tới tử vong. Lãnh đạo bệnh viện cũng yêu cầu kíp trực hết sức rút kinh nghiệm công tác tâm lý tiếp xúc bệnh nhân và cách giải thích cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiểu. Bệnh viện quyết định phân loại công B kíp trực và bình xét thi đua của khoa tim mạch bị giảm vì không làm hài lòng người bệnh.

Trao đổi với PV, người nhà bệnh nhân Tình khẳng định không có việc gia đình xin rút đơn, gia đình vẫn đang tiếp tục đề nghị bệnh viên Quân y 354 làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cụ. Tuy nhiên tới nay, gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ phía bệnh viện Quân y 354.

Tác giả: Công Tâm

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok