Trong tỉnh

Bệnh viện E hỗ trợ toàn diện cho 2 bệnh viện đa khoa khu vực của Thanh Hoá

Triển khai thực hiện chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh, thời gian qua bệnh viện E đã hỗ trợ toàn diện cho 2 bệnh viện đa khoa khu vực của tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hoá là một trong số các tỉnh nằm trong danh sách bệnh viện vệ tinh của bệnh viện E. Nhận thấy sự khó khăn cũng như tầm quan trọng của 2 bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia và Ngọc Lặc, đồng thời đáp ứng đề xuất của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Ban Giám đốc bệnh viện E đã cử đoàn công tác đến khảo sát thực trạng, xác định nhu cầu, hỗ trợ trực tiếp cho ngành y tế tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát thực địa từng khoa phòng để quan sát, kiểm tra các quy trình kỹ thuật thực hiện tại các khoa phòng đó như khoa Hồi sức cấp cứu-chống độc, khoa Sản, phòng mổ, phòng chụp X-quang...

Qua khảo sát thực tế của đoàn công tác bệnh viện E cho thấy: Cả 2 bệnh viện trên còn thiếu cán bộ ở một số chuyên khoa sâu như: Ngoại, chấn thương sọ não, tim mạch-lồng ngực; thiếu các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho chẩn đoán và điều trị các bệnh chuyên ngành trên.

Bác sỹ Trần Lê Mơ, Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Tĩnh Gia cho biết: Dân số trên địa bàn huyện đông, nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân, người lao động cần được đặc biệt quan tâm-nhất là các chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động…

Trong năm 2016, bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới để điều trị cho người bệnh nhưng thực sự vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện của người dân nên rất cần đến sự hỗ trợ toàn diện từ phía bệnh viện E trong nhiều lĩnh vực: Tim mạch, chấn thương sọ não, sản phụ khoa, chẩn đoán hình ảnh, thận tiết niệu, nhi khoa.

GS.TS Lê Ngọc Thành, GĐ bệnh viện E khảo sát tại Thanh Hoá, ảnh T.X

Tương tự, bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc là trung tâm của 11 huyện miền núi phía Tây Thanh Hoá, đảm đương khám chữa bệnh cho hơn 1 triệu dân, phần lớn là dân tộc thiểu số và đồng bào biên giới Việt-Lào.

Lực lượng cán bộ có trình độ chuyên khoa sâu còn thiếu, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đã được quan tâm đáng kể song chưa đáp ứng được với nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc và khám chữa bệnh của nhân dân. Vì vậy, bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc cũng mong muốn bệnh viện E hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật cho bệnh viện.

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc bệnh viện E, để trở thành bệnh viện “vệ tinh” theo tiêu chí của Bộ Y tế, bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia và Ngọc Lặc cần phối hợp chặt chẽ với bệnh viện hạt nhân tuyến trên để khảo sát, đánh giá nhu cầu đào tạo, cơ cấu tổ chức và nhân lực của bệnh viện theo từng chuyên ngành phù hợp; cử đủ số lượng cán bộ, nhân viên y tế tham dự các lớp đào tạo do bệnh viện hạt nhân tổ chức để đảm bảo cho việc tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật hiệu quả; hoàn thiện cơ cấu tổ chức theo tư vấn của bệnh viện hạt nhân; xây dựng và bổ sung chế độ ưu đãi phù hợp để động viên cán bộ, nhân viên tham gia đào tạo, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật.

“Bệnh viện E sẽ ưu tiên hỗ trợ toàn diện cho 2 bệnh viện trên cơ sở thay đổi trước mắt một số chuyên khoa trọng điểm, tiến hành tiếp nhận các học viên đào tạo liên tục tại bệnh viện E theo các gói hỗ trợ thuộc Đề án 1816 và chỉ đạo tuyến năm 2017-2020 các chuyên ngành: Tim mạch, sản khoa, chấn thương, sọ não, cơ xương khớp, chẩn đoán hình ảnh, thận tiết niệu nhằm chuẩn hóa các quy trình kỹ thuật thuộc chuyên ngành”, GS. Thành nhấn mạnh.

Tác giả: Vân Hà

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok