Thế giới

Bệnh nhân 9 tuổi tử vong chỉ sau 24 tiếng được xác nhận mắc COVID-19

Trước khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng khó thở, cậu bé không hề có triệu chứng nào khác của căn bệnh COVID-19.

Ngày 25/1, J.J. Boatman được mẹ đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Trẻ em Cook ở thành phố Fort Worth, bang Texas (Mỹ) vì bị khó thở. "Trước đó, thằng bé còn tung tăng chạy nhảy như bình thường. Đến buổi tối, cháu đột nhiên kêu khóc vì khó thở. Khi mẹ cháu đến xem, cả gương mặt lẫn môi của bé đều chuyển màu xanh tím", Gabriel Ayala, cậu của Boatman, chia sẻ với đài truyền hình địa phương KTVT.

Tại trung tâm y tế, bác sĩ phát hiện phổi của Boatman chứa đầy dịch lỏng, não bị phù do thiếu oxy. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé trai 9 tuổi đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Sáng hôm sau, tim của Boatman ngừng đập. Dù rất đau lòng, nhưng các bác sĩ vẫn phải thông báo cho gia đình về cái chết đột ngột do biến chứng liên quan đến COVID-19 của em.

Theo thông tin từ đài WLOX, không ai biết Boatman đã nhiễm COVID-19, bởi trước đó cậu bé không hề có bất cứ triệu chứng nào của căn bệnh nguy hiểm này. "Mẹ của cháu không ngờ rằng mình sẽ mất con", Ayala đau xót nói. "Đó là con trai của chị ấy, đứa con thân yêu duy nhất".

Bé J.J. Boatman qua đời chỉ sau 24 tiếng được xác nhận nhiễm COVID-19.


Mới tháng trước thôi, Boatman còn hào hứng tổ chức sinh nhật lần thứ 9 với thật nhiều bánh taco và một chiếc bánh kem to. "Chúng tôi sẽ nhớ thương cháu cho đến cuối đời. Cháu tôi đã mất tất cả rồi. Cánh cửa dẫn đến tương lai của thằng bé thậm chí còn chưa rộng mở", Ayala nghẹn ngào.

Jason Boatman, cha của cậu bé tội nghiệp, cho biết dù mắc bệnh hen suyễn, tự kỷ và rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) nhưng bé vẫn rất khoẻ mạnh, hoạt bát. "Tôi không biết phải sống thế nào khi cuộc đời mình hoàn toàn đảo lộn. Con trai tôi không còn trên cõi đời này nữa", anh thẫn thờ nói.

Những nhà hảo tâm ở khắp mọi nơi đã quyên góp cho gia đình Boatman để phụ giúp tổ chức tang lễ. Tính đến ngày 3/2, số tiền được đóng góp đã lên đến 26.000 USD.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok