Đại diện Benelli cho biết, mẫu Leoncino 500 được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang các thị trường khác, trong đó có cả châu Âu. Hiện mẫu xe này có một số linh kiện được nhập khẩu từ Đức, như hệ thống phun nhiên liệu điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS… Ngoài ra, Benelli cho biết hãng đang có kế hoạch sản xuất từ 30 - 40% linh kiện tại Malaysia để sản xuất mẫu Leoncino này, thay vì trước đây vẫn sản xuất tại Trung Quốc. Hiện mẫu Leoncino 500 sử dụng hầu hết linh kiện được làm riêng cho Benelli như nhông/xích, ống xả…
Benelli Leoncino 500 có thiết kế khá đặc trưng của dòng Scrambler -một phân khúc đang được tái sinh trong những năm gần đây, với sự tham gia của những cái tên như BMW, Triumph, Ducati, Royal Enfield, Yamaha (mẫu SCR950)…, với cặp lốp 17 inch lớn, cụm ống xả và bộ yên to bản. Tuy là một mẫu xe classic nhưng Benelli Leoncino 500 có khá nhiều thiết kế mang công nghệ hiện đại, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phun nhiên liệu điện tử, đèn pha dạng chiếu, công nghệ LED ứng dụng cho đèn hậu/đèn báo rẽ và sử dụng đồng hồ hoàn toàn là màn hình LCD…
Hiện tại ở Việt Nam, cùng phân khúc Scrambler cỡ nhỏ với Benelli Leoncino 500 hiện mới chỉ có Ducati Scambler Sixty2 (dung tích 400cc) là đối thủ, nếu không tính đến sự khác biệt về đẳng cấp.
Tác giả: Việt Hưng
Nguồn tin: Báo Dân trí