Pháp luật

Bé trai 11 tuổi tử vong: Nghi phạm dựng hiện trường giả

Trong vụ bé trai 11 tử vong bất thường, có dấu hiệu bị sát hại bịt đầu mối, công an đang tạm giữ nghi phạm.

Vụ việc cháu T (11 tuổi) con anh Q. (thôn Trực Mỹ, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, Nam Định) tử vong bất thường, úp mặt xuống chậu nước khiến nhiều người bức xúc.

Liên quan vụ việc này, cơ quan điều tra hiện đang tạm giữ nghi phạm N.V.Q. (44 tuổi) để điều tra việc đột nhập vào nhà hàng xóm trộm cắp tài sản, sau đó sát hại cháu bé 11 tuổi (con trai chủ nhà) hòng bịt đầu mối.

Theo thông tin điều tra ban đầu, ngày 24/4, lợi dụng lúc vợ chồng anh Khiếu Văn Q (48 tuổi) vắng nhà và con gái lớn đi học, Q. lẻn vào nhà nạn nhân phá két sắt lấy 16 triệu đồng (để lại hơn 1 triệu đồng tiền lẻ). Khi đang thực hiện hành vi phạm tội thì Q. bị con trai 11 tuổi của anh Q phát hiện nên sát hại nhằm bịt đầu mối.

Sau khi sát hại nạn nhân, Q. dựng hiện trường giả bằng cách úp mặt nạn nhân xuống chậu nước trong nhà tắm của gia đình.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi, Công an huyện Ý Yên cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nam Định xác định đây là vụ án giết người diệt khẩu, trộm cắp tài sản.

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà cháu T.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định Q. là nghi can chính gây ra vụ việc, bản thân Q. bị câm điếc và đang hưởng chế độ chất độc da cam.

Nghi phạm này trước đó thường xuyên qua nhà anh Q chơi và biết chủ nhà vừa có tiền do mới quyết toán công trình xây dựng.

Trước ngày con trai bị sát hại, con chó tại nhà anh Q bị kẻ trộm câu mất, gia đình cũng đã mang phần lớn số tiền đi gửi ngân hàng, chỉ để lại hơn 17 triệu đồng trong két phục vụ chi tiêu gia đình.

Theo lãnh đạo UBND xã Yên Cường xót xa kể lại: "Khi chính quyền đến thì cháu được bế ra giường, trong nhà tắm đã bị xáo trộn. Lúc này tôi thấy cổ của cháu có vết tím. Cháu T. được xác định tử vong trong nhà tắm, có thể nghi phạm đã bóp cổ rồi dìm vào chậu nước".

Nhận xét về nghi phạm trên, người dân cho biết người này từng làm việc cùng với bố nạn nhân (thợ xây) và thường xuyên đến nhà chơi nên nắm rõ quy luật. Thời gian gần đây do ít việc nên đối tượng này không đi làm cùng bố cháu.

Theo người thân của cháu, bố cháu bé làm thợ phó của một đội xây dựng, còn đối tượng chỉ làm thợ bình thường, ở địa phương nhiều người biết nghi phạm là kẻ câm, điếc nhưng rất tinh quái.

"Đối tượng từng ăn cắp vặt, nhưng vì bị câm điếc nên họ bỏ qua, không cho đi tù", một người dân nói.

Trước đó, vào khoảng 11h30 phút ngày 24/4/2021, chính quyền nhận được tin báo tại gia đình anh Q về việc cháu bé 11 tuổi tử vong bất thường trong nhà tắm.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã nhanh chóng có mặt, qua tình hình chung tôi nhận thấy có nhiều bất thường trong cái cái chế của cháu bé nên nhanh chóng báo công an huyện Ý Yên, công an tỉnh Nam Định. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Thảo Vân (Tổng hợp)

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok