Xã hội

Bé sơ sinh nghi bị bắt cóc trong bệnh viện ở Bình Dương đã được tìm thấy

Hôm nay (5/11), lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, bé sơ sinh nghi bị bắt cóc đã được tìm thấy, đưa về với gia đình. Hiện sức khỏe bé ổn định.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h35 ngày 4/11, chị H.T.B (sinh năm 1998, quê Hậu Giang) đang chăm con gái mới sinh tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thì có một người phụ nữ mặc blouse trắng vào nói đưa bé đi chích ngừa.

Cảnh người phụ nữ lạ bế bé ra khỏi phòng (ảnh: BV)

Một lúc lâu, không thấy y tá đưa con về nên chị B. hốt hoảng đi tìm và báo cho bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận thông tin, bệnh viện đã trích xuất camera để xác minh. Từ hình ảnh camera phát hiện có một người phụ nữ đeo kính, mặc áo hồng, quần trắng đi đi, đi lại nhiều lần trước phòng của bệnh nhân.

Sau đó, người này vào khu vực thang máy khoác áo blouse trắng. Tiếp đó, người này vào trong phòng sản phụ bế cháu bé sơ sinh đi ra ngoài.

Vụ việc được trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an đã tìm được bé tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương (cách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương khoảng 40km). Bé đã được đưa về cho gia đình ngay trong tối ngày 4/11, sức khỏe bé ổn định.

Bé sức khỏe ổn định và đang được mẹ chăm sóc (ảnh: BV)

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, mặc dù đã tìm được em bé, nhưng ngành y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung theo dõi sát sức khoẻ sản phụ, động viên trấn an tinh thần của sản phụ và gia đình. Bên cạnh đó, tập trung báo động đỏ cho toàn bộ các khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất cho người bệnh.

Ngành y tế đang phối hợp với công an tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc.

Tác giả: Thiên Lý

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok