Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm kèm lời nhắn xót xa

Vừa mở cổng nhà, bà Xuân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi bên lề đường, kèm mảnh giấy viết tay để lại trong đêm.

Mới đây, thông tin từ UBND xã Lâm Trung Thuỷ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh khoảng 20 ngày tuổi, bị bỏ rơi.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 21h ngày 6/6, bà Nguyễn Thị Xuân (trú tại thôn Đồng Thanh Lâm, xã Lâm Trung Thuỷ) phát hiện có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Bé gái 20 ngày tuổi được người dân phát hiện tại xã Lâm Trung Thủy vào ngày 6/6.

Cháu bé được đặt trong giỏ nhựa màu đỏ kèm theo túi bóng đựng quần áo, sữa và một mảnh giấy để lại với nội dung: “Do tôi không có sức khỏe để đi làm, không có điều kiện kinh tế để nuôi con. Nhờ ông bà nhận bé và cưu mang nuôi dưỡng bé”.

Bước đầu xác định, bé gái sơ sinh hơn 20 ngày tuổi, nặng 3,8kg và có sức khoẻ bình thường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt, tiến hành lập biên bản vụ việc, đồng thời kiểm tra sức khỏe và chăm sóc y tế cho cháu bé. Hiện sức khỏe cháu bé bình thường.

Túi quần áo, sữa và tờ giấy nhắn nhủ được mẹ cháu bé để lại.

Ngay sau khi nhận thông tin, đại diện Trạm Y tế xã Lâm Trung Thuỷ đã phối hợp cùng bà Nguyễn Thị Xuân để chăm sóc cháu bé.

UBND xã Lâm Trung Thủy thông báo đề nghị ai là cha, mẹ đẻ của trẻ đến tại UBND xã để làm thủ tục nhận lại con. Hết thời hạn 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu cha mẹ trẻ không đến nhận con thì UBND xã sẽ tiến hành làm các thủ tục liên quan để bảo vệ quyền lợi cho trẻ.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok