Xã hội

Bé gái chào đời kỳ diệu, chỉ gặp ở 2% phụ nữ trên thế giới

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) vừa đỡ sinh thành công trường hợp mang thai đặc biệt chỉ xảy ra với 2% phụ nữ trên thế giới.

Chị N.T.C.T (32 tuổi ngụ tại Vĩnh Long) nhập viện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long với chẩn đoán mang bầu lần 2, thai 38 tuần, ngôi đầu chuyển dạ sinh.

Trước đó, từ khi phát hiện mang thai chị đã theo dõi thai kỳ tại bệnh viện nên việc sinh con đã diễn ra thành công vào ngày 6/3. Bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 3,5kg.

Em bé được các bác sĩ gọi là "chiến binh nhí dũng cảm" vì em đã chiến thắng "phương pháp kế hoạch hóa gia đình" để đến với cuộc đời. Trước đó, các bác sĩ đỡ sinh phát hiện vòng tránh thai của người mẹ nằm trong bánh nhau. Các bác sĩ đã đặt chiếc vòng tránh thai lên tay em bé và chụp hình làm kỷ niệm.

Theo lời kể của gia đình, trước đó thai phụ đã đặt vòng tránh thai sau khi sinh bé thứ nhất. Tuy nhiên sự diệu kỳ của nhân duyên đã đưa em đến với gia đình.

Em bé chào đời khỏe mạnh, mang lại hạnh phúc vỡ òa cho cả gia đình

Cụ thể, trước đó chị T. đã đặt vòng tránh thai tại cơ sở y tế địa phương. Khi phát hiện mang thai gia đình rất lo lắng sợ vòng tránh thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Trước khi chuyển dạ sinh các bác sĩ vẫn không tìm thấy vòng. Tuy nhiên, thật may mắn mọi chuyện đã diễn ra thuận lợi.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp của chị T. vô cùng hiếm gặp. Trên thế giới chỉ có khoảng 2% phụ nữ mang thai sau khi đã đặt vòng, hơn nữa không phải thai nhi nào trong trường hợp này cũng khỏe mạnh vượt qua được thai kỳ 9 tháng 10 ngày.

Vì thế, mặc dù không nằm trong kế hoạch sinh con của gia đình nhưng em bé chào đời đã mang lại niềm vui vỡ òa cho cả nhà.

Qua trường hợp chị T, các bác sĩ cũng khuyến cáo:

Chị em sau khi đặt vòng tránh thai phải tái khám sau 1 tháng để xác định lại vòng đã đặt đúng vị trí và khám định kỳ 6 tháng một lần để kiểm tra.

Khi đặt vòng có hiện tượng đau trằn bụng, ra huyết bất thường hoặc chậm kinh phải đi khám ngay

Ngoài ra, cần thay vòng khi đến thời hạn, vòng quá hạn có nguy cơ viêm nhiễm vùng chậu hoặc có thai ngoài ý muốn.

Tác giả: Mộc An

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok