Xã hội

Bé 3 tuổi bị chó cắn thủng bụng

Trong lúc nô đùa, bé 3 tuổi ở TP Châu Đốc (An Giang) bị chó nhà nuôi cắn vào phần bụng phải đi cấp cứu.

Ngày 24/5, bác sĩ Trần Phước Hồng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhi 3 tuổi bị chó cắn nguy kịch.

Các bác sĩ đã cứu kịp thời bé gái bị chó cắn.

Theo đó, vào lúc 11h ngày 23/5, bé B. được người nhà đưa đến viện trong tình trạng bị nhiều vết trầy ở bụng trong đó có 2 vị trí ở bụng trái có ruột lòi ra ngoài. Đầu bé cũng bị trầy nhiều chỗ, đỉnh đầu có chỗ sưng tụ máu.

Lúc mới vào viện, mạch, huyết áp ổn, nhưng bé bị đau đầu kèm đau bụng nhiều.

Gia đình cho biết, chó becgie sống nhiều năm trong nhà, thường xuyên nô đùa với các bé. Ngoài con vật này, chủ nhà còn nuôi nhiều chó khác.

Sau khi tiếp nhận, ê-kíp cấp cứu đã truyền dịch, giảm đau, theo dõi sát sinh hiệu, đắp gạc ấm lên phần ruột lòi ra ngoài, chụp hình sọ não, siêu âm, xét nghiệm… sau đó quyết định mổ ngay.

"May mắn cháu bé chỉ tổn thương phần phúc mạc bụng", bác sĩ Trần Phước Hồng cho hay.

Hiện sức khoẻ bệnh nhi ổn định, chưa phát hiện tổn thương khác, có thể ăn cháo, tuy nhiên tinh thần còn hoảng sợ.

Thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp trẻ bị chó cắn đều là do vật nuôi trong nhà hoặc vật nuôi của nhà hàng xóm. Hầu hết, các trẻ bị chó tấn công đều trong độ tuổi từ 2-6 tuổi, chưa có kỹ năng phòng vệ cho bản thân. Tình trạng trẻ bị chó tấn công tại nhiều địa phương trên cả nước trong thời gian qua đã khiến các bậc phụ huynh vô cùng hoang mang, lo lắng.

Bên cạnh đó, liên tục các trường hợp người dân bị chó cắn trong thời gian gần đây gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng nuôi nhốt chó không đảm bảo an toàn, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân và cần thiết phải có chế tài xử lý nghiêm.

Việc nuôi chó để giữ nhà, làm cảnh ở các gia đình từ thành thị đến nông thôn tương đối phổ biến, nhưng hầu như chưa có biện pháp quản lý chặt chẽ như nhốt, xích lại trong nhà mà để chó thả rông chạy tự do ngoài đường.

Nhiều chủ nuôi không tiêm phòng cho chó, dẫn tới tình trạng chó dễ bị mắc bệnh dại. Ngoài nỗi lo chó cắn người truyền bệnh dại thì chó thả rông còn là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn giao thông cho người đi đường.

Tác giả: Chí Tâm

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: 3 tuổi , chó cắn , An Giang , nguy kịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok