Thể thao

Bầu Đức tuyên bố không cần vô địch V.League

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định đội bóng của ông không nhất thiết phải vô địch V.League và sẽ theo số đông về vấn đề dừng giải.

"Tôi đã nói nhiều lần rồi, HAGL chỉ là một trong số các đội, muốn gì phải chờ số đông. Đây là giải đấu của 14 đội bóng chứ không riêng gì HAGL Chúng tôi sẽ không có ý kiến về chuyện này. VFF hay VPF cũng không thể tự quyết định", ông nhắc lại với Zing.

"Vô địch cũng được mà không cũng được. Chúng tôi không cần phải giành lấy nó bằng mọi giá. HAGL đã từng vô địch rồi. Chúng tôi đá cho vui, mọi người vui là được chứ không nhất thiết phải vô địch", bầu Đức khẳng định.

Bầu Đức chờ các đội có ý kiến trong cuộc họp VPF sắp tới. Ảnh: Quang Thịnh.


Hôm 21/8, VFF đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (BCH) lần thứ 7 khoá VIII. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chủ trì. Ban chấp hành quyết định dừng các giải chuyên nghiệp gồm V.League 1, V.League 2 và Cúp Quốc gia 2021. VFF giao VPF tổ chức hội nghị để dừng ba giải đấu.

VFF dùng từ "dừng giải". Vì vậy nhiều khả năng, VPF phải lấy ý kiến của 27 đội bóng về việc xác định thứ hạng, 3 suất thi đấu các cúp châu Á. Các suất lên xuống hạng cũng phải được tính lại so với phương án ban đầu.

Hôm 6/8, VFF từng thông qua phương án tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của VPF từ tháng 11/2021 với giải V.League 2 và tháng 2/2022 với V.League 1. Đồng thời, VFF cũng đồng ý thay đổi suất lên xuống hạng từ 1,5 xuống còn 1 suất trực tiếp.

Thay đổi của VFF đưa các đội xếp đầu (HAGL) và đứng chót (SLNA) trước cơ hội và rủi ro. HAGL có thể vô địch thì SLNA cũng có thể bị đánh rớt hạng. VPF sẽ họp lại về các vấn đề này trogn tuần tới.

Đội Viettel đứng ngay sau HAGL với 3 điểm ít hơn chưa có phát biểu nào sau khi VFF họp ban chấp hành ngày hôm qua. Họ là đội muốn thi đấu tiếp để tranh ngôi vô địch với HAGL nhưng giờ thì mọi chuyện đảo chiều.

Ở góc độ của HLV Kiatisuk Senamuang, ông chưa từng nói về 2 chữ "vô địch" từ khi tiếp quản đội hồi tháng 12/2020. Nhà cầm quân người Thái Lan nhắm đến "suất dự AFC Champions League". Một cách tinh tế, "Zico Thái" hiểu chỉ đội vô địch mới giành được suất này.

VPF chưa đưa ra thông tin chính thức về cuộc họp sắp tới. Đây là lần đầu tiên các giải bóng đá chuyên nghiệp phải dừng nửa chừng.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: vô địch , V.League , Bầu Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok