Pháp luật

Bắt nữ quái cầm đầu băng nhóm đòi nợ và doạ chặt chân, tay con nợ

Do thiếu nợ của Duyên và chưa có tiền trả, nhiều lần chị T. đã phải khất nợ các đối tượng. Sau đó, Duyên chỉ đạo các đối tượng dùng “biện pháp mạnh” siết nợ và doạ nếu chị T. không trả nợ thì sẽ bị chặt chân, tay.

Vay 300 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/ 1 triệu đồng/ 1 ngày

Ngày 27/6, Cơ quan CSĐT (CATP Hà Nội) cho biết, đã điều tra làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Cầm đầu nhóm đối tượng này là “nữ quái” Nguyễn Thị Duyên (SN 1985, trú tại đường Phùng Khắc Khoan, tổ 3, phường Duyên Hải, TP Lào Cai).

Theo tài liệu cơ quan điều tra, giữa tháng 6/2017, lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, (Phòng CSHS, CATP Hà Nội) nhận đơn trình báo của chị T. (SN 1988, ở quận Long Biên, Hà Nội), bị các đối tượng lưu manh côn đồ đe dọa, ép chị phải viết giấy nhận nợ số tiền 1,5 tỷ đồng.

Gia đình chị T. liên tục bị Nguyễn Thị Duyên cùng các đối tượng côn đồ đến nhà đe dọa người thân của chị phải trả nợ thay chị nếu không sẽ bị xử theo “luật rừng”.

Theo xác minh của cơ quan điều tra, Duyên làm nghề cho vay lãi (tín dụng đen) tại TP Lào Cai. Năm 2011, chị T. nhiều lần vay tiền của Duyên với lãi suất khoảng 1.000 - 5000 đồng/ 1 triệu đồng/ 1 ngày và đều thanh toán đủ.

Đến ngày 23/11/2015, chị T. vay của Duyên 300 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/ 1 triệu đồng/ 1 ngày. Chị T. đã trả lãi đến hết tháng 6/2016 thì không còn khả năng trả nợ. Duyên điện thoại nhiều lần, nhưng chị T. vẫn khất nợ vì chưa có tiền trả.

Các đối tượng trong băng nhóm đòi nợ thuê do Duyên cầm đầu.

Cho rằng chị T. chây ỳ, không trả nợ, Duyên nhờ Lê Trung Kiên, bạn làm ăn có cửa hiệu cầm đồ ở TP Lào Cai đòi nợ giúp mình. Sau đó, nhờ Lưu Hồng Bẩy, (tức Tiến “đen”), một đối tượng có tiếng trong giới lưu manh giang hồ ở Hà Nội.

Ngày 5/5/2017, Kiên, Duyên cùng một số đối tượng đi xe ô tô từ Lào Cai đến Hà Nội và gặp Bẩy ở một quán cà phê tại khu vực quận Long Biên, gần nhà chị T.

Sau đó, Duyên điện thoại cho chị T. ra quán cà phê để nói chuyện. Tại đây, Bẩy đã đe dọa chị T. ép phải trả nợ cho Duyên.

Từ nợ 300 triệu phải viết giấy nợ... 1,5 tỷ đồng

Trong lúc sợ hãi, chị T. đã phải viết cho Duyên giấy nợ 1,5 tỉ đồng. Sau đó, Duyên yêu cầu chị T. đến cuối tháng 5/2017, phải trả trước 500 triệu đồng.

Đến ngày hẹn mà chị T. vẫn chưa thu xếp trả được 500 triệu đồng, Bẩy đã điện thoại dọa chặt chân, tay và đập nát nhà chị T..

Ngày 11/6, Kiên, Duyên, Bẩy cùng một số đối tượng lại đến nhà chị T. và gặp bố, mẹ, em gái chị T.. Duyên và Bẩy dọa và bắt bố mẹ chị T. phải có trách nhiệm trả nợ cho con gái, nếu không sẽ gặp họa lớn...

5 ngày sau vẫn chưa thấy chị T. trả tiền, Duyên cùng đồng bọn tiếp tục đi từ Lào Cai xuống Hà Nội và vào thẳng nhà chị T. Không gặp chị T., nhóm này tiếp tục đe doạ bố mẹ và người thân nhà chị T..

Vì sợ mang tiếng với hàng xóm, bố mẹ chị T. đã gọi điện thoại cho chị T. về nhà giải quyết.

Tại đây, chị T. đã xin và Bẩy “lệnh” chiều 23/6, chị T. phải có tiền trả nợ. Những ngày tiếp theo, Bẩy liên tiếp điện thoại dọa chị T. nếu không trả tiền sẽ bị bắn chết.

Chiều 23/6, Duyên, Kiên, Bẩy cùng đồng bọn đến nhà chị T. đòi nợ và chỉ nhận được 300 triệu đồng. Duyên đã yêu cầu chị T. sau 10 ngày nữa phải trả nốt 200 triệu đồng và ép nạn nhân viết giấy hẹn.

Khi chị T. đang viết giấy hẹn trả tiền cho Duyên, thì lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm ập đến bắt quả tang hành vi cưỡng đoạt tài sản của “nữ quái” này cùng đồng bọn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Duyên; Lưu Hồng Bảy (SN 1976, ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Lê Trung Kiên, SN 1983, ở phường Kim Tân, TP Lào Cai); Trần Giang Đông, (SN 1988, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái); Trần Văn Giang, (SN 1989), và Trần Xuân Huy (SN 1999), cùng trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Theo cơ quan CSĐT, cả nhóm đối tượng trên đều thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản theo chỉ đạo của Nguyễn Thị Duyên. Tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm 300 triệu đồng; 1 giấy ủy quyền có nội dung Nguyễn Thị Duyên ủy quyền cho Lê Trung Kiên đòi nợ chị T. và 1 giấy nhận tiền điền nội dung Nguyễn Thị Duyên nhận 300 triệu đồng của chị T., cùng với 2 chiếc xe ô tô loại Ford và Chevrolet, là phương tiện các đối tượng đi đến nhà chị T. để siết nợ.

Hiện Cơ quan CSĐT (CATP Hà Nội) đang tiếp tục làm rõ hoạt động “tín dụng đen”, siết nợ bằng “luật rừng” dẫn đến cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Thị Duyên cùng đồng bọn.

Tác giả: Tuấn Hợp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok