Hoàng hậu" được mệnh danh là nữ hoàng nhạc chế. |
Theo danh sách Youtube công bố, người dùng Việt Nam rất yêu thích và thường xuyên xem những nội dung có tính hài hước, mang lại tiếng cười. Cụ thể, có tới 7/10 video được người Việt xem nhiều nhất trên Youtube trong năm 2019 là những ca khúc “nhạc chế” với nội dung hài hước hoặc là video về các chương trình giải trí, hài kịch…
Dưới đây là danh sách 10 video được người Việt Nam xem nhiều nhất trên Youtube trong năm 2019 (giảm dần theo số lượt xem):
1. Clip “Nhạc chế - Những chị đại học đường (Phần 3)” - hơn 69,8 triệu lượt xem.
2. Phim ca nhạc “Cái chết của Trần Hạo Nam - Người trong giang hồ 7” - hơn 38,7 triệu lượt xem.
3. Clip nhạc chế “Sau sáu rưỡi” - hơn 27,3 triệu lượt xem.
4. Phim ngắn “Thập tứ cô nương - Tập 1” - hơn 24,5 triệu lượt xem.
5. Clip vlog “Bữa ăn 10 triệu | Cua Alaska + Tôm Alaska” - hơn 22,2 triệu lượt xem.
6. Clip hài kịch “Hài Tết Hoài Linh 2020 cười vỡ bụng” - hơn 19,8 triệu lượt xem.
7. Clip nhạc “Độ ta không độ nàng - Hương Ly cover” - hơn 18,8 triệu lượt xem.
8. Chương trình game show “Thách thức danh hài 5 - Tập 15” - hơn 18,2 triệu lượt xem.
9. Clip nhạc chế “Để Mị nói cho mà nghe parody” - hơn 16,1 triệu lượt xem.
10. Clip vlog “Sự thật về bài hát Độ ta không độ nàng của CrisDevilGamer” - hơn 14,2 triệu lượt xem.
Bên cạnh đó, Youtube cũng trở thành nền tảng phát hành âm nhạc khi nhiều ca sĩ trẻ coi lượt xem video trên YouTube là một trong những thước đo thành công. Trào lưu "cày view" cho thần tượng cũng phát triển mạnh.
Top 10 video âm nhạc nổi bật của YouTube Việt có tới tám video đạt trên 100 triệu lượt xem, hai video còn lại cũng đạt hơn 90 triệu lượt xem. Video âm nhạc có lượt xem nhiều nhất YouTube Việt năm nay là Bạc phận của ca sĩ K-ICM và Jack. Sau tám tháng phát hành, MV này đạt 258 triệu lượt xem, đồng thời cũng là một trong những video Việt có tốc độ tăng lượt xem nhiều nhất.
Dưới đây là 10 video ca nhập được xem nhiều nhất trên Youtube tại Việt Nam trong năm 2019.
Bạc Phận là MV được người Việt xem nhiều nhất năm 2019. |
1. Bạc Phận (K-ICM và Jack) - hơn 258 triệu lượt xem.
2. Sóng gió (K-ICM và Jack) - hơn 233 triệu lượt xem.
3. Hồng nhan (Jack) - hơn 180,9 triệu lượt xem.
4. Hãy trao cho anh (Sơn Tùng MT-P và Snoop Dogg) - hơn 172,8 triệu lượt xem.
5. Em gì ơi (K-ICM và Jack) - hơn 138,9 triệu lượt xem.
6. Mượn rượu tỏ tình (BigDaddy và Emily) - hơn 133,1 triệu lượt xem.
7. Ex’s Hate Me (B Ray, Masew và Amee) - hơn 104,3 triệu lượt xem.
8. Độ ta không độ nàng - Nhạc Hoa lời Việt (Thiên An) - hơn 103,3 triệu lượt xem.
9. Đừng yêu nữa em mệt rồi (Min) - hơn 96,7 triệu lượt xem.
10. Anh nhà ở đâu thế (Amee và B Ray) - hơn 90,8 triệu lượt xem.
Năm 2019 cũng được ghi nhận là năm biến động của Youtube tại Việt Nam khi những người làm video bị siết chặt chính sách. Điều này khiến nhiều nhà sáng tạo nội dung bị hạn chế kiếm tiền từ nền tảng này. Bên cạnh nhiều kênh Youtube bị khóa vì vi phạm chính sách thì vẫn còn nhiều kênh có nội dung sạch, bài bản vẫn phát triển tốt.
Theo SimilarWeb, YouTube đạt lượng truy cập cao thứ ba Việt Nam sau Google và Facebook. Hồi tháng 4, trang CNBC cho biết Việt Nam là một trong năm thị trường lớn nhất của YouTube trên thế giới, bên cạnh Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản và Thái Lan.
Tác giả: Thanh Tùng (T/h)
Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật