Cuộc sống

Bất ngờ trước mức lương của người chồng mới cưới, cô dâu bỏ động phòng ngay trong đêm tân hôn

Theo Sohu, câu chuyện bắt đầu từ cách đây 3 năm ở Trung Quốc. Theo đó, Dương Gia Minh, 30 tuổi được mai mối với Trương Lý, 27 tuổi. Vừa gặp, Giang Minh đã có cảm tình với đối phương.

Tuy nhiên vì công việc nên trong suốt thời gian quen biết hơn 1 năm, cả hai chỉ gặp nhau 4 lần, cũng không thường xuyên nói chuyện qua mạng. Một ngày nọ, Trương Lý gặp Gia Minh và nói bố mẹ cô thúc giục chuyện cưới xin. Nghe xong, Gia Minh ngỏ ý muốn lấy Trương Lý vì bố mẹ anh cũng đang giục con trai lấy vợ.

Trương Lý sau đó nói lại nói với Giang Minh: "Tôi đồng ý lấy anh nhưng thực sự tình cảm của tôi dành cho anh chưa sâu đậm. Anh có thể chấp nhận điều đó?". Dương Giang Minh cho rằng chuyện đó không thực sự quan trọng. Vì nhiều người sau khi cưới mới nảy sinh tình cảm và anh cũng tin mình sẽ làm được như vậy.

Cả hai nhanh chóng tổ chức đám cưới theo ý nguyện của chú rể. Tuy nhiên vào đêm tân hôn, Trương Lý hỏi Gia Minh về mức lương, anh ngập ngừng trả lời: "Anh chỉ là công nhân tạm thời trong công ty nên lương chỉ được 1.800 tệ (khoảng 6 triệu đồng)/tháng".

Nghe chồng mới cưới nói về mức lương, Trương Lý sốc. Cô lập tức từ chối động phòng với lý do không khỏe. Dương Gia Minh cũng kiệt sức nên nằm vật xuống giường sau phản ứng của vợ nhưng anh không tài nào ngủ nổi suốt đêm hôm đó.

Bất ngờ trước mức lương của người chồng mới cưới, cô dâu bỏ động phòng ngay trong đêm tân hôn. Ảnh minh họa.


Sau đám cưới 3 ngày, Trương Lý thu dọn hành lý về thăm họ hàng. Đợi không thấy vợ quay về, Gia Minh gọi điện giục nhưng cô tìm mọi lý do để từ chối. Lúc này anh Dương mới bắt đầu nghi ngờ nên "ngửa bài" với vợ. Anh gọi điện cho vợ bắt cô quay lại nhà. Trương Lý nói chồng cứ đợi thêm đi, cô phải ở lại nhà bố mẹ đẻ vì quá nhớ họ.

Một tháng trôi qua, Trương Lý vẫn chưa quay lại. Dương Giang Minh cuối cùng cũng nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề. Anh gọi cho vợ nài nỉ: "Em nên quay lại trước. Chúng ta cứ xa nhau thế này không phải là lựa chọn tốt". Tuy nhiên Trương Lý thẳng thắn: "Anh không mua nhà cho tôi thì đừng hòng tôi quay về"

Dương Gia Minh suy nghĩ một hồi, cảm thấy sống xa vợ thế này không ổn. Vì vậy để cứu vãn hôn nhân, anh đã thu dọn hành lý đến nhà bố mẹ vợ ở.

Dù vậy mọi thứ cũng không tốt hơn là bao. Đêm đó, Dương Gia Minh vừa tắm xong thì phát hiện Trương Lý mất tích. Mẹ vợ bất lực nói với anh: "Ban ngày nó ở nhà, ban đêm nó sẽ sang nhà chú dì ở".

Quá tức giận, mặt Gia Minh biến sắc. Suốt đêm đó anh trằn trọc không ngủ. Điều khiến anh không thể chấp nhận được là suốt 1 tháng anh ở nhà bố mẹ vợ, Trương Lý đều chuyển đến ngủ nhà dì chú. Trong cơn tuyệt vọng, Gia Minh quyết định quay về nhà mình.

Hơn 1 năm trôi qua, Trương Lý vẫn không có ý định quay lại nhà chồng. Gia Minh rất tức giận và đau đớn nhưng vẫn không từ bỏ nỗ lực cứu vãn cuộc hôn nhân của mình. Mỗi ngày lễ, anh đều gửi quà và phong bao lì xì màu đỏ về quê cho vợ với hi vọng vun đắp tình cảm. Trương Lý cũng vui vẻ nhận quà của chồng nhưng không quay lại đoàn tụ với anh.

Những người hàng xóm tưởng rằng chồng Trương Lý đã làm gì có lỗi khiến cô phải bỏ về quê với bố mẹ đẻ. Trước những lời chỉ trích của họ, Gia Minh không thể chịu đựng.

Sự tức giận lên tới đỉnh điểm khi một ngày nọ anh biết Trương Lý dùng số tiền 100.000 tệ (khoảng 340 triệu đồng) anh từng gửi về để mua ô tô, đăng kí tên bố vợ. Cuối cùng, anh quyết định không cần vợ quay về nữa mà viết đơn ly dị, gửi lên tòa án.

Câu chuyện của anh sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người bày tỏ thái độ phẫn nộ với sự nhu nhược và mù quáng của anh. "Một người phụ nữ không yêu anh, bỏ anh đi ngay trong đêm tân hôn vì tiền lương mà anh vẫn cố níu kéo? Vậy thử hỏi trong lòng anh đang nghĩ gì? Anh là đàn ông lại phải lụy người đàn bà đó như vậy thì tôi nghĩ anh nên xem lại bản thân mình? Thật sự là tình yêu mù quáng", một người bình luận.

Câu chuyện của Dương Gia Minh và Trương Lý là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người trẻ vội cưới khi chưa tìm hiểu kĩ.

Hôn nhân không chỉ có tình yêu mà còn có những nhu cầu thiết yếu hằng ngày và đủ thứ chuyện lặt vặt. Chỉ cần một chuyện thôi cũng đủ khiến bạn mệt mỏi và đôi khi suy sụp hoàn toàn. Những lúc như thế, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn đời của mình lại thay đổi, bạn có thực sự hiểu rõ về anh ta hay không.

Những cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ thấu hiểu đối phương trước khi bước vào hôn nhân. Khi quyết định chung sống cả đời, họ sẽ tìm hiểu kỹ càng và thấu đáo mọi thứ.

Nếu bạn muốn tự tin khi tiến đến hôn nhân thì nên biết rõ những vấn đề sau. Có thể chẳng ai nói cho bạn đâu nhưng nó thực sự ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn.

Hôn nhân không giống như một câu chuyện cổ tích

Hôn nhân và tình yêu là hai chuyện khác nhau. Trong tình yêu có nhiều vẻ đẹp hư ảo và lãng mạn thú vị. Nhưng trong hôn nhân nó còn chứa đựng nhiều mâu thuẫn thực tế và hiện thực đau lòng. Nếu trộn lẫn chúng ngay từ đầu, bạn sẽ thất vọng về cuộc hôn nhân của mình.

Khi bước vào hôn nhân, bạn sẽ hiểu vì sao hoàng tử và công chúa luôn kết thúc ở đám cưới hoặc câu tuyên bố "họ sống hạnh phúc bên nhau". Đơn giản bởi tình yêu quá lãng mạn, hiện thực lại thực tế và có quá nhiều vấn đề để bàn.

Phụ nữ thông minh thực sự hiểu rằng hôn nhân sẽ không đẹp như cổ tích, không phải chỉ cần nghe lời hứa hẹn của đàn ông và những lời ngọt ngào là đủ. Phụ nữ khi bước vào giai đoạn gia đình sẽ phải học cách dựa vào chính mình, học cách cảm thông, học cách bao dung và tin tưởng cùng với đó là đối đầu với những chuyện nhỏ, tủn mủn của đời sống hôn nhân nữa.

Tuy nhiên bạn cũng đừng quá bi quan bởi tìm được hình thức ở chung thích hợp thì cả hai sẽ dần hòa hợp.

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp không chỉ dựa vào tình cảm là đủ

Xuất phát điểm của một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải là tình yêu. Nhưng việc duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc không thể chỉ có tình yêu là đủ.

Nếu bạn hỏi những người từng kết hôn, nhất định họ sẽ nói với bạn rằng hai người muốn cùng nhau đi tiếp thì phải có cùng mục tiêu, tâm hồn đồng điệu, biết cách bao dung, ổn định về kinh tế và biết cách đồng hành cùng nhau tiến về phía trước.

Có rất nhiều yêu cầu cấu thành nên hôn nhân hạnh phúc. Điều này cũng cho chúng ta biết rằng trong hôn nhân, yêu thôi chưa đủ mà còn cần phải không ngừng hoàn thiện bản thân và thấu hiểu nhau.

Làm được điều này thì bạn phải bắt đầu từ việc quản lý tốt cuộc sống của chính mình và đồng hành với đối phương trong tất cả các giai đoạn cuộc đời.

Điều đáng sợ nhất trong hôn nhân không phải cãi vã mà là chiến tranh lạnh

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là cả đời không cãi nhau mà là vẫn ở bên nhau bền vững sau mỗi lần cãi vã. Có thể thấy rằng những cặp vợ chồng ồn ào đều dễ dàng sống hạnh phúc vì họ sẽ trao đổi với nhau khi gặp vấn đề. Nhiều lúc chuyện đó có thể gây nên sự căng thẳng nhưng cuối cùng vấn đề vẫn được giải quyết.

Và những cặp đôi nào không cãi nhau khi gặp vấn đề và để chiến tranh lạnh nổ ra thì thật khó tiến xa được bởi họ luôn giữ mọi chuyện trong lòng. Một ngày nào đó điều ấy sẽ gây nên sự bùng nổ lớn không thể nào cứu vãn được.

Bạn nên suy xét kỹ càng về đối phương trước khi kết hôn. Nhiều người không có thói quen nói ra vấn đề, không thích cãi vã, bạn muốn tranh luận hay nói chuyện thì gạt đi không tiếp. Kiểu người như thế này dễ dàng tạo nên chiến tranh lạnh trong hôn nhân, lúc đó chính bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và mối quan hệ dễ dàng chấm dứt bất cứ lúc nào.

Là phụ nữ, hạnh phúc mà họ mong muốn có lẽ rất đơn giản đó là sự bình yên, êm đềm bên người mình yêu.

Tuy nhiên nhiều chị em cũng đau đớn vì chọn sai người hoặc đã tự phá vỡ hạnh phúc chỉ vì suy nghĩ không thấu đáo các vấn đề cuộc sống.

Bởi vậy trước khi kết hôn, bạn nên nắm vững một số vấn đề trên để không hụt hẫng trước giai đoạn mới của cuộc đời.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: động phòng , Kết hôn , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok