Cuộc sống

Vợ từ chối động phòng đêm tân hôn rồi bỏ đi, chồng “chết ngất” khi biết sự thật chấn động

Theo trang 163, sự việc xảy ra ở thành phố Hán Trung, Thiểm Tây (Trung Quốc). Tháng 9/2018, anh Trần (26 tuổi) và chị Lưu (23 tuổi) quen biết nhau qua sự giới thiệu của bạn bè. Sau một thời gian hẹn hò, hai người quyết định làm đám cưới vào tháng 12/2018. Gia đình anh Trần đã tổ chức buổi hôn lễ khoảng 50 bàn để mời người thân, họ hàng đến chung vui.

Vào đêm tân hôn, chị Lưu viện cớ đang đến kỳ kinh nguyệt để từ chối động phòng. Ngay hôm sau, anh Trần và chị Lưu liền phát sinh mâu thuẫn. Tới ngày thứ 3 kể từ hôm tổ chức đám cưới, chị Lưu bỏ nhà đi.

Trong 3 tháng sau đó, chị Lưu thường xuyên không ở nhà, cứ đi biệt tăm 4 – 5 ngày rồi mới trở về một hôm. Tới ngày 2/4/2019, chị Lưu xách vali bỏ đi và không trở lại nữa. Hành vi bất thường của chị Lưu khiến anh Trần và gia đình vô cùng khó hiểu.

Được biết, gia đình anh Trần đã bỏ ra hơn 100.000 NDT (hơn 356 triệu đồng) để có thể cưới được chị Lưu về nhà. Đây cũng là toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình. Vì thế, khi thấy chị Lưu một đi không trở lại, anh Trần đã trình báo sự việc với cảnh sát.

Vợ bỏ đi biệt tăm khi mới cưới vài tháng, chồng báo cảnh sát mới phát hiện sự thật choáng váng.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện anh Trần không phải là người đầu tiên kết hôn với chị Lưu. Trước đó, vào năm 2013, chị Lưu (lúc này 18 tuổi) đã kết hôn với anh Lý (22 tuổi), nhận khoản tiền sính lễ 80.000 NDT (hơn 285 triệu đồng). Thời điểm đó, chị Lưu chưa đủ tuổi kết hôn nên hai người chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Trong thời gian chung sống với anh Lý, chị Lưu viện cớ “ở không quen” để thường xuyên không về nhà. Hai người sống với nhau được 6 tháng thì chị Lưu bỏ đi biệt tăm.

Chỉ một thời gian ngắn sau, chị Lưu lại kết hôn với người đàn ông họ Lâm, nhận sính lễ 110.000 NDT (hơn 392 triệu đồng). Lần này, chị Lưu và anh Lâm cũng không đăng ký kết hôn.

Trong cả 3 cuộc hôn nhân, chị Lưu đều dùng một cách thức để tạo cơ hội bỏ đi, đó là viện lý do không ở nhà thường xuyên và cố ý khiến mâu thuẫn nảy sinh.

Tuy nhiên, cảnh sát không có đủ bằng chứng để buộc tội chị Lưu. Lý do là vì người phụ nữ này có mối quan hệ vợ chồng với anh Lý và anh Lâm nhưng đều không đăng ký kết hôn. Sau khi làm thủ tục kết hôn với anh Trần, chị Lưu đã trở thành vợ hợp pháp, đến hiện tại vẫn chưa tái hôn.

Thêm vào đó, chị Lưu cho rằng mình không ở nhà là vì phải đi làm việc xa. Do vậy, hành vi cửa chị Lưu khiến nhiều người bức xúc nhưng chưa đủ để cấu thành hành vi vi phạm pháp luật. Anh Trần chỉ biết ngậm ngùi khi nghe lời giải thích của cảnh sát, cho biết sẽ luôn âm thầm theo dõi chị Lưu để đòi lại tiền sính lễ.

Trước đó, sự việc tương tự đã xảy đến với anh Yin Cheng ở Urad Qianqi, Bayannur, khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc. Người đàn ông 35 tuổi này được người mai mối giới thiệu cho cô gái tên Nana ở Cam Túc (Trung Quốc).

Hẹn hò được 1 tháng, Yin Cheng bày tỏ mong muốn đón Nana về chung sống. Đám cưới của hai người được tổ chức sau đó nhưng cặp đôi vẫn chưa đi đăng ký kết hôn. Để tổ chức hôn lễ, gia đình Yin Sheng đã phải chi tổng cộng 148.000 NDT (hơn 535 triệu đồng), gồm tiền thách cưới, mua sắm giường tủ, chăn ga gối đệm và đồ trang sức cho Nana.

Sau đám cưới, Nana viên đủ cớ để không ở lại nhà chồng. Theo lời kể của Yin Sheng, anh và Nana làm đám cưới hơn 2 tháng nhưng số ngày cô ở nhà chồng chưa tới 10 ngày. Một ngày nọ, anh vô tình xem được video đám cưới, tá hỏa phát hiện cô dâu chính là Nana.

Sau khi kiểm chứng lại, anh đau lòng trình báo sự việc lên Văn phòng Công an Urad Qianqi, Bayannur. Nắm được thông tin, cảnh sát nhanh chóng triệu tập Nana lên làm việc. Tại đây, Nana cho biết cô và Yin Sheng không còn tình cảm với nhau, chưa đăng lý kết hôn nên việc cô cưới người đàn ông khác là không sai.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện Nana đã kết hôn tới 19 lần với những người đàn ông ở nhiều địa phương khác nhau. Nana là một “mắt xích” trong đường dây lừa đảo có tổ chức, tính toán chi tiết và tỉ mỉ mọi việc. 5 nghi pham có liên quan cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok