Pháp luật

Bắt kẻ lừa bán cháu gái để lấy 20 triệu đồng

Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ người bác lừa bán cháu gái sang Trung Quốc với giá 20 triệu đồng.

Theo Vietnamnet, tối 26/3, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lý Mùi Chài (ở xã Thành Công, huyện Nguyên Bình) về hành vi mua bán người.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 7/2016, Lý Mùi Chài đã gọi điện thoại cho Sùng Thị Hồng (tên nạn nhân đã được thay đổi), là cháu gái bên nhà chồng của mình, để rủ Hồng đi làm thuê với tiền công 10 triệu đồng/tháng nhưng không nói rõ địa chỉ ở đâu.

Đúng vào ngày diễn ra chợ phiên Phia Đén 19/7/2016, sau khi gọi điện thoại hẹn Hồng tại chợ, Chài tiếp tục dụ dỗ cháu gái “cứ đi làm đi, dễ lắm, không vất vả đâu”, “nếu đi thì đi luôn vì đang có người và xe chờ ở đầu chợ”.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ người bác lừa bán cháu gái sang Trung Quốc với giá 20 triệu đồng. Ảnh: Công an Cao Bằng/Lao Động.

Sau đó, Hồng liền đồng ý ngay và bế con gái 14 tháng tuổi cùng theo. Di chuyển hơn 3 tiếng bằng nhiều loại phương tiện, với nhiều người lạ mặt.

Sau đó, Hồng và con gái 14 tháng tuổi bị đưa đến một căn nhà hai tầng, đồng thời bị yêu cầu phải chung sống tại đây và bị ép làm vợ của người đàn ông lạ mặt. Khi đó Hồng mới biết rằng mình đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Về phía Lý Mùi Chài, sau khi lừa bán cháu gái mình sang Trung Quốc, đã nhận 20 triệu đồng tiền công từ các đối tượng, Chài sử dụng số tiền này vào mục đích tiêu xài cá nhân. Khi người nhà gọi điện hỏi Chài rằng Hồng có ở nhà Chài không, bà nói rằng Hồng đã đi làm thuê, không có ở nhà mình và tắt máy sau đó.

Về phần nạn nhân, trong quá trình sinh sống tại Trung Quốc, đến ngày 11/3/2023, Hồng đã quyết định cùng 3 người con gái của mình (2 người con sau này có thêm khi chung sống với người chồng Trung Quốc) trốn về Việt Nam.

Cả 4 mẹ con đã đi bộ trong 2 ngày 3 đêm từ Trung Quốc về Việt Nam qua khu vực xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, rồi gọi người nhà đến đón về. Sau đó, Hồng đã đến cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng trình báo vụ việc.

Tại cơ quan công an, Lý Mùi Chài đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Lao Động, hiện phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Đào Vũ (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok