Pháp luật

Bắt giữ đối tượng lừa đảo kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội

Ngày 19/2/2022, một nam thanh niên bị bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Phúc (SN 1993, ngụ tỉnh Kiên Giang) chuyên chạy quảng cáo cho các trang Facebook bán hàng online. Ngoài ra, Phúc thường xuyên lấy tên tài khoản là Nguyễn Minh Minh, đăng tải các thông tin về các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật nhằm kêu gọi từ thiện.

Bị can Nguyễn Văn Phúc trước khi bị bắt

Ngoài ra, Phúc còn mua thêm một tài khoản Facebook tên "Nguyễn Ngọc" để tiếp tục hành vi lừa đảo, sau khi tài khoản trên bị khóa. Lợi dụng cái tên "BAO CAN THO" giả danh tài khoản ngân hàng của Báo Cần Thơ để mọi người chuyển tiền vào. Số tiền chiếm đoạt được, Phúc nhanh chóng chuyển qua nhiều tài khoản khác nhau thông qua Internet Banking.

Sau khi tài khoản này bị khóa do vi phạm các chính sách của facebook, Phúc mua tài khoản Facebook tên “Nguyễn Ngọc” để tiếp tục thực hiện hành vi này. Phúc để tài khoản tên “BAO CAN THO” để mọi người lầm tưởng đây là tài khoản ngân hàng của Báo Cần Thơ và chuyển tiền vào. Số tiền của những người bị hại sau khi chuyển vào các tài khoản ngân hàng, Phúc sử dụng APP Internet Banking trên điện thoại để chuyển tiền qua nhiều tài khoản khác nhau, rồi rút tiền mặt chiếm đoạt.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ Phúc, áp giải về trụ sở. Tại đây, Phúc khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình. Tổng số tiền Phúc chiếm đoạt được trên 3 tỉ đồng.

Ngoài ra, Phúc còn làm giả các loại giấy tờ tùy thân, con dấu và tài liệu để qua mặt nhiều người, nhằm lừa gạt, chiếm đoạt tài sản.

Hiện lực lượng chức năng Công an TP Cần Thơ thông báo, những người bị hại của vụ án trên liên hệ Phòng CSHS Công an TP Cần Thơ theo địa chỉ: Số 9B Trần Phú, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. SĐT: 069.3672.214 để được giải quyết theo quy định./.

Tác giả: Nho Thanh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok