Trong tỉnh

Hậu Lộc - Thanh Hóa: Xăng dầu giảm sâu, giá vé xe khách vẫn không giảm

Nhiều người dân huyện Hậu Lộc tỏ ra bức xúc trước tình trạng các nhà xe chuyên tuyến Thanh Hóa - Hà Nội thu giá vé cao gấp đôi so với giá mà các nhà xe đã niêm yết, kể cả khi giá xăng dầu đã giảm

Gần đây, giá vé xe khách niêm yết tuyến đường Thanh Hóa – Hà Nội (điểm đi: Bến xe khách Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đến là các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Sơn Tây, Yên Nghĩa TP.Hà Nội) là 100.000 đồng/lượt/hành khách thế nhưng khi lên xe, nhà xe lại thu 200.000 đồng/lượt/hành khách.

Các nhà xe chuyên tuyến Hậu Lộc - Hà Nội thu giá vé cao gấp đôi kể từ khi xăng tăng giá, song khi giá xăng dầu đã giảm sâu, giá vé xe vẫn ở mức cao.

Được biết, tình trạng này xảy ra từ Tết Nguyên Đán kéo dài đến bây giờ, các nhà xe viện lý do dịch bệnh, lạm phát, giá xăng dầu tăng cao nên cần tăng giá vé để duy trì hoạt động và mong hành khách thông cảm.

Tài khoản có tên Đ.P có bài đăng trên trang meta (facebook) Hậu Lộc Tôi Yêu cho biết: "Kể từ ngày kết thúc dịch, các tuyến xe khách được phép hoạt động đến nay cũng được 5 tháng nhưng tình trạng thu giá vé các tuyến Hậu Lộc – Hà Nội vẫn giữ nguyên giá 200.000 đồng/lượt, khiến nhiều người muốn đi lại cũng phải tính toán, đắn đo".

Một tài khoản có tên Đ.P bức xúc chia sẻ trên trang meta (facebook) Hậu Lộc Tôi Yêu.

Theo tài khoản Đ.P, thực trạng hiện tại giá xăng dầu đã giảm mạnh nhưng nhà xe vẫn thu giá vé 200.000 đồng/lượt. Rất nhiều phản ánh nhưng hành khách và nhà xe vẫn không có tiếng nói chung, mong các nhà xe cân nhắc, điều chỉnh lại giá vé hợp lý cho khách hàng.

Hành khách bức xúc phản ánh về việc nhà xe Hải Hà niêm yết giá vé 150.000 nghìn đồng/lượt nhưng khi lên xe vẫn thu 200.000 nghìn đồng/lượt.

Trực tiếp di chuyển trên tuyến Thanh Hóa – Hà Nội, phóng viên Pháp luật và Bạn đọc cũng chứng kiến việc nhà xe thu số tiền cao gấp đôi so với giá ghi trên vé mặc dù giá xăng dầu hiện đã quay đầu giảm sâu. PV cũng có thắc mắc về vấn đề này nhưng nhân viên nhà xe vẫn thu tiền và không có những lý giải hợp lý.

Phản ánh tình trạng này đến Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, ông Vương Quốc Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận thông tin và cho biết, sẽ cho kiểm tra và xử lý nghiêm nếu có tình trạng này diễn ra, đồng thời khẳng định, dù xăng dầu tăng giá mạnh thì các nhà xe cũng không được phép tăng giá vé khi không thông báo với Sở Giao thông Vận tải tỉnh.

Bên cạnh đó, ông Tuấn khuyến cáo người dân khi gặp các trường hợp trên cần gọi điện thoại đến đường dây nóng đã công khai trên nhà xe để Sở nắm bắt thông tin sự việc và có phương án xử lý theo đúng quy định.

Trên trang meta Hậu Lộc – Thanh Hóa, đại diện một doanh nghiệp vận tải thừa nhận, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá xăng dầu leo thang...nên các nhà xe có tăng giá vé.

Trên trang meta Hậu Lộc – Thanh Hóa, đại diện một doanh nghiệp vận tải thừa nhận, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá xăng dầu leo thang, các nhà xe có tăng giá vé để không bị tổn thất nặng nề về mọi mặt. Trong thời gian tới, các nhà xe chạy tuyến Hậu Lộc – Thanh Hóa sẽ thay đổi theo hướng giảm giá vé sớm nhất có thể để người dân tiện di chuyển và gắn bó lâu dài với nhà xe.

Đường dây nóng để tiếp nhận xử lý thông tin về an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh

1. Số máy đường dây nóng tiếp nhận các thông tin 24/24h vào tất cả các ngày (bao gồm các ngày làm việc, ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, tết):

Thanh tra Sở GTVT: 02373.912.806

Văn phòng Sở GTVT: 02373.852.360

2. Số máy điện thoại trực tiếp nhận thông tin 24/24h vào tất cả các ngày của Lãnh đạo Sở GTVT:

Ông: Nguyễn Văn Khiên - Giám đốc Sở

Số điện thoại: 0913025617

Ông: Vương Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở

Số điện thoại: 0913356889

3. Số máy điện thoại trực tiếp nhận thông tin của các đơn vị chức năng:

3.1. Văn phòng Ban ATGT tỉnh:

Điện thoại bàn: 02373.854.592

Ông: Vũ Hoàng Linh - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh

Số điện thoại: 0912.605.897

3.2. Thanh tra Sở GTVT tiếp nhận thông tin về công tác tuần tra kiểm soát của Thanh tra, về xâm phạm hành lang và kết cấu hạ tầng:

Ông: Vương Quốc Quân - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT

Số điện thoại: 0904.171.425

3.3. Phòng Quản lý vận tải tiếp nhận thông tin về công tác vận tải, về bến xe, tình hình tai nạn giao thông:

Điện thoại bàn: 02373.852.461

3.4. Phòng Quản lý giao thông tiếp nhận thông tin về tình hình kết cấu hạ tầng giao thông, trạm dừng nghỉ, ùn tắc giao thông:

Điện thoại bàn: 02373.851.365

Ông: Lý Văn Thích - Trưởng phòng Quản lý giao thông

Số điện thoại: 0949.777.945

Các số máy điện thoại bàn nêu tại mục 3 nhận thông tin trong giờ hành chính của tất cả các ngày; các số điện thoại di động nhận thông tin 24/24h trong tất cả các ngày.

Các số điện thoại đường dây nóng, điện thoại trực 24/24h như trên được đăng tải trên Website của Sở GTVT theo địa chỉ http://sgtvt.thanhhoa.gov.vn

Tác giả: Duy Dương

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok