Pháp luật

Bắt đối tượng lừa bán pháo hoa trên mạng, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Báo Dân trí đưa tin, ngày 4/1, Công an huyện Như Xuân, Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Phạm Anh Tú (SN 2003, trú xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua nắm tình hình, Công an huyện Như Xuân phát hiện thời gian gần đây trên địa bàn có một số người dân thường lên không gian mạng để trao đổi, mua bán pháo hoa, pháo hoa nổ. Qua xác minh, công an xác định các đối tượng này thường sử dụng các tài khoản facebook, zalo ảo để giao dịch thanh toán tiền mua bán pháo nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng và dễ dàng xóa dấu vết khi bị phát hiện.

Đối tượng Phạm Anh Tú và giao diện tài khoản lừa đảo bán pháo hoa. Ảnh: Dân trí

Quá trình điều tra, Công an huyện Như Xuân phát hiện và bắt giữ đối tượng Phạm Anh Tú. Lực lượng chức năng xác định, Tú thường xuyên khai thác và đăng tải các bài quảng cáo, bán pháo có nguồn gốc hợp pháp trên trang cá nhân.

Khi khách hàng có nhu cầu mua pháo, Tú yêu cầu họ phải chuyển tiền trước vào tài khoản của mình rồi lên đơn hàng giả, chụp lại cho khách xem. Tuy nhiên, sau khi khách chuyển tiền Tú đã chặn liên lạc.

Theo báo Lao động, với thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu tháng 10/2023 đến khi bị bắt, Phạm Văn Tú đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 100 triệu đồng của hàng trăm người trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án; đồng thời khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua bán, sử dụng các loại pháo hoa không do Bộ Quốc phòng sản xuất. Mọi hành vi sản xuất, chế tạo, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo đều là vi phạm pháp luật, tùy tính chất, mức độ sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự.

Tác giả: Phương Uyên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok