Pháp luật

Bắt đôi nam nữ giả mạo hóa đơn ngân hàng để mua vàng qua mạng

Do thiếu tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân, đôi nam nữ ở Hà Tĩnh đã giả mạo hóa đơn ngân hàng để mua vàng qua mạng.

Ngày 18/12, theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Cẩm Anh (25 tuổi, trú tại Phú Hải, Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và Trương Thái Vinh (25 tuổi, trú tại thôn Châu Long, Kỳ Châu, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tối 8/11, Nguyễn Thị Cẩm Anh sử dụng tài khoản Facebook có tên “Chít Anh” nhắn tin đến tài khoản Facebook của chị Nguyễn Thị H. (28 tuổi, trú tại thôn Tân Phong, Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chủ tiệm kinh doanh vàng với nội dung cần mua một số vàng nhưng do dịch bệnh không đến trực tiếp cửa hàng mua được, nếu chị H. đồng ý sẽ mua qua mạng và chuyển tiền qua tài khoản.

Sau khi chị H. cung cấp tài khoản thì Nguyễn Thị Cẩm Anh gửi ảnh chụp màn hình một hóa đơn giả được Cẩm Anh đặt làm từ một người quen biết trên mạng xã hội với giá 50.000đồng/1 hóa đơn giả, thể hiện đã chuyển cho chị H.

Chị H. tin tưởng số vàng trên đã được thanh toán nên đã gửi vàng cho Cẩm Anh qua xe buýt chạy tuyến vào thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Sau khi gửi hàng nhưng chưa nhận được tiền trong tài khoản, chị H. gọi điện cho Cẩm Anh và Cẩm Anh đã trả lời do khác ngân hàng, mạng bị nghẽn nên chưa chuyển được tiền.

Từ ngày 9/11 đến ngày 16/11, Cẩm Anh lấy lý do bị cách ly do dịch Covid-19 nên không đến ngân hàng kiểm tra cho chị H. được.

Đến ngày 22/11, Cẩm Anh cùng Trương Thái Vinh nghĩ ra cách để tiếp tục lừa chị H., đối tượng thông báo cho chị H. là tài khoản của chị “treo” nên không đổ tiền vào được. Sau đó nói chị H. chuyển tiền vào tài khoản của Cẩm Anh để Cẩm Anh xử lý làm “thông” tài khoản cho chị H.

Với thủ đoạn tinh vi trên, hai đối tượng đã lừa chị H. chuyển 14 lần với số tiền gần 72 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Thị Cẩm Anh. Tổng số tiền và vàng Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh lừa đảo của chị Nguyễn Thị H. là hơn 140 triệu đồng.

Toàn bộ số vàng và tiền trên, Nguyễn Thị Cẩm Anh và Trương Thái Vinh đã sử dụng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân chung cho cả hai.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bắt đôi nam , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok