Trong tỉnh

Bất chấp nguy hiểm, người dân ra ven sông Mã đổ ra vớt củi

Lũ mang theo gỗ, củi từ trên nguồn đổ về. Bất chấp nguy hiểm rình rập, người dân các huyện Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Yên Định… vẫn tranh thủ ra sông vớt Mã vớt củi.

Trong vài ngày qua, trên địa bàn Thanh Hóa xuất hiện mưa và nước ở thượng nguồn đổ về cùng với các thủy điện xả lũ gây ngập lụt trên diện rộng. Chính quyền địa phương đã chủ động sơ tán hàng chục nghìn hộ dân sinh sống ở khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp tại các huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa…

Dưới đây là một số hình ảnh PNVN ghi lại:

Mưa lớn những ngày qua nên củi từ thượng nguồn theo dòng nước đổ về. Nhiều người dân ven sông mã đoạn chảy qua huyện Vĩnh Lộc đã vớt củi để đun nấu.

Củi về nhiều và trôi sát bờ. Người dân chỉ cần lấy sào, đứng trong bờ để vớt củi. Trong đó, nhiều phụ nữ cũng tham gia.

Người dân vớt được khúc gỗ trắc

Phần lớn củi dạt vào bờ là củi nhỏ. Nhưng nhiều người liều mình bơi ra dòng nước lũ để vớt củi, gỗ lớn

Những khúc củi rất lớn được người dân vớt lên

Đống củi được người dân vớt

Người dân tận dụng mọi phương tiện để vận chuyển củi về nhà. Có gia đình dùng công nông, nhưng cũng có gia đình dùng xe máy để vận chuyển

Theo thống kê, mưa lũ tại Thanh Hóa đã làm 6.467 ngôi nhà bị ngập chìm trong nước lũ, 208 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 146 ngôi nhà ảnh hưởng do sạt lở đất đá, hàng chục điểm trường bị vùi lấp. Mưa lũ cũng đã làm sập và cuốn trôi 5 cây cầu trên địa bàn các huyện miền núi, nhiều tuyến đường QL 15C, 16, 217, 217B và các tuyến đường tỉnh bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Tác giả: Như Ngọc

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok